Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

QUI NHƠN - NGÀY GẶP LẠI


 Trong hình ảnh có thể có: 14 người, bao gồm Dien Bien Doan, PhÆ°á»›c Lá»™c, Nguyá»…n Thanh, Giang Huong, Lão Gia Hồ, Tô Hà, Trúc Tô và Bắc Hà, mọi người Ä‘ang cười, mọi người Ä‘ang đứng
           Một ngày một đêm Qui Nhơn đưa tôi về lại 40 năm trước.
     Ngày 16/5/1978 tôi nhận công tác tại Đài Truyền hình Qui Nhơn.
       Truyền hình Qui Nhơn lúc đó là Đài khu vực trực thuộc Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Việt Nam trên địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung: Nghĩa Bình và Bắc Phú Khánh (nay là Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên) và các tỉnh Tây Nguyên: Đắc Lắc, Gia Lai - Kon tum (nay là Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum. Trên cơ sở đài tiếp phát của chế độ cũ để lại, một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, biên tập viên được đào tạo chính qui từ Đài Truyền hình Việt Nam tăng cường về cùng những người được tuyển chọn từ các nơi, Đài Truyền hình Qui Nhơn lên sóng từ cuối tháng 12/1975, từng bước hoàn thiện chương trình phát sóng phục vụ nhân dân.
       Đây là nơi công tác đầu tiên của tôi, là nơi tôi có những đồng nghiệp đầu tiên, nơi tôi học những bài học đầu tiên trong nghề truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những gian khó của thời kỳ cả nước đi qua chiến tranh bắt đầu xây dựng CNXH. Nhìn lại ngày ấy, chúng tôi vui và tự hào vì đã thật vô tư, trong sáng và hết lòng vì công việc. Chuyện đời, chuyện nghề được nhắc nhớ, để rồi chúng tôi thấy thật hạnh phúc và ấm áp vì sau 40 năm chúng tôi vẫn trọn vẹn tình cảm yêu thương và gắn bó từ ngày ấy.
       Suốt những năm qua, những người đã từng công tác ở Truyền hình Qui Nhơn định cư ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thường xuyên gặp mặt vào ngày 27/12 - ngày truyền thống của Truyền hình Qui Nhơn. Năm nay, có một vài lý do, Hoàng Phước Lộc - nguyên đạo diễn phát hình - có ý tưởng "gọi" mọi người về Qui Nhơn gặp mặt. Những kẻ hóng hớt nhất lập tức hưởng ứng. Đoàn Điện Biên, Hồ Công Thành từ Hà Nội bay vào. Hoàng Phước Lộc, Đinh Bạch Liên, Nguyễn Kim Thanh, Trần Bắc Hà từ Th.phố Hồ Chí Minh bay ra. Vợ chồng anh chị Đặng Hùng - Đoàn Thủy Tiên từ Quảng Ngãi đi tàu vào. Tôi từ Tuy Hòa Phú Yên đi xe ra cùng gặp những anh chị ở Qui Nhơn.
       Cuộc gặp không nước mắt ,mà vẫn thật xúc động. Chúng tôi biết rằng trong quỹ thời gian còn lại thật khó có một lần gặp thứ 2 như thế này. Một lời hẹn có cánh lại cất lên: Đoàn Điện Biên mời mọi người 27/12/2019 gặp mặt ở Hà Nội.
        Chúng tôi lại tràn đầy hy vọng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét