Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2022

TIẾNG CHIM


(Ảnh minh họa:Internet)

Sáo diều chao gọi say mê
Để tôi yêu mãi nhà quê một thời
Tôi đi đã bốn phương trời
Qua bao yêu ghét tơi bời,đã qua
Trở về mảnh đất ông cha
Bâng khuâng tôi bỗng nhận ra chính mình
Tiếng chim đánh thức bình minh
Tiếng chiêng, tiếng trống sân đình rộn vang
Cánh đồng lúa chín mênh mang
Cây đa đón gió đầu làng giữa trưa
Dẫu nhiều vất vả nắng mưa
Tình làng nghĩa xóm vẫn chưa nhạt mầu
Đã hai thứ tóc trên đầu
Đã bao lăn lóc nhũn nhầu trái tim
Chiều nay nghe thấy tiếng chim
Thức hồn tôi đã lặng im một thời...

Nhân Hưng,ngày 25-10-2022
Tạ Anh Ngôi




XƯỚNG HỌA VỚI QUẾ HẰNG

THỎA THUẬN
(Họa bài"Buồn chàng họ Sở"của Quế Hằng)

Vườn cũ để lâu muốn đến đào
Đâm lao nên nhớ phải theo lao
Ô kê bảo vệ cần khi tới
Rốc két tấn công nhớ lúc vào
Tiên cảnh nhấp nhô đồi núi đợi
Bồng lai ẩn hiện suối khe trao
Ba năm kiếm củi bao gìn giữ(1)
Chớ đổ thêm gio tội đứa nào!(2)


Nhân Hưng ngày 17-10-2022
Tạ Anh Ngôi

(1):Kiếm cui 3 năm thiêu 1 giờ (TNVN)
(2):Chơi no bỏ gio vào...(TNVN)


Phụ chép bài:
BUỒN CHÀNG HỌ SỞ


Hũ rượu còn nguyên chửa có đào
Nhảy ra anh Cuội nịnh tào lao
Mặt mày nhớn nhác ôm hoa tới
Mồm miệng huyên thiên rót mật vào
Bởi tại vườn không khô nỗi đợi
Cho nên khóa lỏng ngát lời trao
"Một giờ phá hỏng ba năm giữ"*
"Còn rắc than đen chán thế nào"!**


9-2022
Quế Hằng

*Khôn 3 năm dại 1 giờ
**chơi no bỏ gio vào...
(Ảnh đăng chống trôi bài)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét