Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2023

VĂN CÔNG PHỐ NÚI





 Chúng tôi ở thành phố Chí Linh, mọi người thường gọi là Phố Núi. Tuy là dân phố Núi nhưng chúng tôi rất say mê thơ phú, hát hò. Vì thế, nhân dịp tháng10, tháng có ngày quốc tế người cao tuổi và ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam năm nay, tôi mới viết bài văn vần này tặng chị em phụ nữ phố Núi nói riêng và phụ nữ toàn quốc nói chung. Mong rằng mỗi phụ nữ cao tuổi chúng ta luôn tìm cho mình cách sống vui sống khỏe trong tuổi xế chiều ạ.

Chị em cao tuổi phố tôi
Vẫn luôn sống khỏe sống vui với đời
Non, già bảy chục tuổi rồi
Say mê múa hát như thời thanh niên
Lới lơ*, Đào liễu*, Còn duyên*
Tò vò*, Chinh phụ* ngọt miền dân ca
Rộn ràng váy áo thướt tha
Tay nâng dải lụa như là cánh tiên
Lướt đi trong tiếng nhạc êm
Văn công phố Núi làm mềm tim ai

Sao Đỏ 16-10-2023
Song Thu

Chú thích: * Tên những làn điệu dân ca Bắc bộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét