Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

RỪNG ĐÁ CŨ.

Xe đổ chúng tôi xuống chiều chạng vạng
Đại bác nghe toang toác ở trên đầu
Bốn bề khói súng loang rừng thẳm
Chúng tôi nhìn nhau, đi đâu?
Người chỉ huy mặt bầm bụi đất
Chỉ lên vách đá pháo vừa rơi

Đêm nay vượt núi ra trận địa
Suối lặng im đá dựng lên trời
Chúng tôi bám nhau trèo lên đá
Đêm buông lạnh đạn cối vai người
Đá xám vào đêm đen xám
Suối lặng rồi chỉ thấy lính thở thôi
Chân bật máu trong đêm không nhìn thấy
Chỉ thấy mùi nước mắt lẫn mồ hôi
Tai ù bởi gió đêm hun hút thổi
Lửa đạn bồn chồn thế bạn ơi
Chúng tôi trèo qua đá
Chúng tôi khiêng cối qua rừng
Chúng tôi không thể khóc vì mệt quá
Chúng tôi chỉ muốn gọi mẹ ơi!
Cả trung đoàn đã đi qua đêm ấy
Đốt dây dép cao su khi tụt xuống vực sâu
Leo lét lửa đủ chúng tôi nhìn thấy
Mắt của nhau yêu thương đến nhường nào
Cả trung đoàn đi qua đêm ấy
Kịp sáng mai chặn địch ở Cheo Reo
Đêm của chúng tôi chìm sâu vào lịch sử
Đến tận bây giờ mắt vẫn dõi nhìn nhau.

Nguyễn Trọng Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét