Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

ĐẮP MỘ ĐỒI THÔNG

(Nhân ngày Valentin 2023)

Nhớ hồi lên chín lên mười
Tôi em hai đứa,hai người cùng nhau
Ra đồng tuốt ngọn lúa trau
Chiều về giúp mẹ hái rau,nhặt hành

Thế rồi ngày tháng qua nhanh
Tôi đi chiến trận em thành giáo viên
Lớn lên em đẹp như tiên
Bao người hò hẹn bén duyên đợi chờ

Tặng tôi em gửi tập thơ
"Đồi Thông Hai Mộ" bây giờ còn đây
Đồi thông lá rụng phủ dầy
Qua rằm trăng đã khuyết gầy trên cao

Cánh hoa em tặng hôm nào
Ép trong trang sách vẫn ngào ngạt hương
Bao năm ôm ấp nhớ thương
Sách theo tôi khắp nẻo đường hành quân

Hôm nay về lại hương lân
Tìm em xin được một lần gặp nhau
Em cười nước mắt nhỏ mau
Tay cầm cuốn sách đớn đau nghẹn ngào...

Chiến tranh là ngọn sóng trào
Nhấn chìm tất cả cuốn vào hư vô
Tình tôi lớp lớp sóng xô
Tình em tôi đắp nấm mồ đồi thông!

Trại Sen, ngày 10-2-2023
Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét