Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

MẸ LÀ MỘT BẢN TRƯỜNG CA

(Kính tặng mẹ tôi và các bà mẹ Việt Nam)




Tôi ngồi tôi nhớ mẹ tôi
Cả đời vất vả mưa giồi nắng rang
Áo tơi nón lá mẹ mang
Quang tre mẹ quẩy chang chang nắng hè
Giữa trưa ồn ã tiếng ve
Nửa đêm gà gáy tác te giật mình
Ra đồng chưa dậy bình minh
Miệt mài trồng cấy tối thinh chửa về
Cơm ăn chưa kịp dãi dề
Vừa buông bát đũa đã mê mải làm
Bao nhiêu khổ ải cũng cam
Bao nhiêu cơ cực vẫn ham tháng ngày
Áo tơi che dáng mẹ gày
Bát cơm vơi,miếng trầu cay lót lòng
Một đời vất vả long đong
Chiếc đòn gánh vít lưng cong xuống đường
Tôi đi qua bốn chiến trường
Đêm nằm chờ địch nhớ thương mẹ già
Mẹ là một bản trường ca
Là niềm khích lệ vượt qua đạn thù…


Nhân Hưng,ngày 28-6-2023
Tạ Anh Ngôi

(Ảnh minh họa:Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét