Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

NHÀ MÌNH



Xa hoa như sống giữa cung đình,
Hay được ở trong biệt thự xinh,
Ta vẫn thấy không là thoải mái,
Như trong nhà nhỏ của riêng mình,
Người nghèo phải ngụ trong lều nát,
Phú quý tân gia loại mới tinh,
Ai cũng yêu nơi mình gắn bó,
Khi ta thương đất cũng chung tình.

7/10/2023
Đề Kháng




THƠ TỒI



Người già lẩm cẩm, ngẩn ngơ,
Lại còn tập tọe làm thơ dâng đời.
Thơ thì cụt ý, cạn lời,
Ngây ngô cũng chẳng biết người, biết ta.
Đọc thì chẳng phải thơ ca,
Xem qua thì rõ đúng là văn xuôi.
Giống y chang một truyện cười,
Bài thơ “Con cóc” để đời mai sau.
Tự mình nào có biết đâu,
Ngâm nga thì vẫn gật đầu khen hay.
Khen là mình viết lên tay,
Có khi đã giỏi hơn thày dậy ta.
Ếch ngồi đáy giếng nhìn ra,
Thấy trời cũng chỉ như là cái vung.
Thế là lại viết lung tung,
Dòng thơ con cóc không ngừng tuôn ra.
Cúi xin bè bạn gần xa,
Rộng lòng lượng thứ lão già dở hơi.
Tài năng chỉ có thế thôi,
Thơ tồi làm khổ những người đọc thơ.
Người già lẩm cẩm, ngẩn ngơ,
Nay già lại muốn ước mơ thành tài.
Mơ thì chẳng hại đến ai,
Khổ là lại cứ đăng bài lung tung.
Ai ơi gian khổ đã từng,
Gừng cay, muối mặn xin đừng quên nhau.
Biết rằng thơ chẳng hay đâu,
Nhưng vì viết phải gật đầu khen hay...


14/10/2023
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét