Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

HẠNH PHÚC


Sau một thời gian "thai nghén, ẩn mình" nhằm cho ra đời những tác phẩm " bất hủ" hay còn gọi là sống mãi với thời gian, tôi xin trình làng tác phẩm đầu tay, hi vọng nó sẽ đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục và khí thế với xóm tri ân. Câu chuyện cũng là lời cảm ơn chân thành tới Ban quản trị xóm Tri Ân đã tạo điều kiện cho mọi người xóa tan mọi khoảng cách để xích lại gần nhau hơn. Hi vọng Tri Ân sẽ ngày một lớn mạnh, và xin xóm Tri Ân một tràng vỗ tay cổ vũ cho sự trở lại lần này:

     Định ngồi vào bàn để luyện tập sử dụng máy tính thì nghe ngoài ngõ có tiếng gọi.
- Cửa mở. Chắc có nhà rồi, vào đi các vị. Nhìn ra cổng chủ nhà vội kêu lên :
- Ái chà chà! Quý hóa, quý hóa! Xin mời các anh chị vào tề phủ. Vừa sắp xếp mấy chiếc xe của khách, chủ nhà vừa gọi với:

- Vợ ơi, bà chủ ơi!!!! - Dạ, Em chào các bác, mời các bác vào nhà, Anh à, em biết rồi. Ở cái tuổi suýt thất thập nhưng ông nào trông cũng còn nhanh nhẹn lắm. Trời hè oi ả, cả bọn ùa vào nhà và lập tức quạt chạy vù vù. Một vị khách nói:
- Này ông chủ, tuần qua ông bà đi đâu? Hôm trước cầm mấy tập Hồn Việt ông cho mượn về nhà thấy một mảnh giấy rơi ra, mở ra thấy bài thơ " Ngộ ra" đọc thấy kinh quá đấy. Của ông hay của ai thế?
- Dạ, báo cáo bác, hãy xếp "Ngộ ra" vào một chỗ để dịp khác hãy bàn, bây giờ mọi người cùng em chiêm ngưỡng "lộc" đây là... Nào bà vợ thân yêu đâu??
-Dạ, có ngay, có ngay. Mọi người ồ lên khi thấy bà chủ bê một mâm đầy đặt ra bàn:
- Ái chà chà, Tuyệt quá, sang quá! Mực này, bánh này...đều hạng sang nhưng thiếu một thứ...
- Có đây, có đây, " Suối nguồn vui vẻ đây" 
- Này ông chủ ở đâu ra thế? 
- Lộc, mời các huynh, còn nhều cái tuyệt lắm. 
    Vừa nói chủ nhà vừa rót bia cho mọi người, khoảng gần một tiếng đồng hồ, chủ nhà đi vào phòng bên bê ra một chiếc cặp, mọi người nói: 
- Thôi đủ rồi, Còn gì nữa đấy ?
-Acer.
-Acer là cái gì?
- Lộc, lộc này các vị chỉ xem được mà thôi
Mọi người nhìn vào và ồ lên:
- Máy tính xách tay, ông mới tậu ah? -
- hmm..đã bảo lộc mà, của học sinh cũ cho đấy.
Các cô chú ấy không muốn mình mù máy tính, lạc hậu với thời cuộc. Bây giờ xin mời các vị nhìn vào acer này sẽ biết tuần qua tôi đang làm gì, nghĩ gì... Đấy, ghềnh đá đĩa Phú yên, đã vị nào tói đó chưa? 
     Mấy ngón tay chỉ vào màn hình...
- Ơ kìa này, đây là ông Tư, ông Tuân, còn kia là ông Thịnh - Tú phải không?
- Ừ đúng rồi, còn đây là các cựu học sinh trường cấp 3 Chí Linh đấy, các em ấy thành đạt lắm. Các vị ấy tổ chức cuộc đi đấy. Thôi bây giờ mời các vị về khách sạn "Sao Việt" nghỉ rồi tiếp tục hành trình về Nha Trang. 
     Những tiếng suýt soa cứ vang lên đều đều khi màn hình hiện lên nào Vũng rô, nào cảnh vịnh Nha Trang, Vinpearl... hạnh phúc, hạnh phúc....

... to be cont... 


1 nhận xét:

  1. Hôm nay vô tình gặp Blog này thì ra toàn người quê hương mình!đất Chí Linh nơi đây còn đc coi là
    (vùng đất địa linh - sinh nhân kiệt)gặp cậu Dịp "cậu còn nhờ mình mua giúp cái USB 3G để online đấy, hí hí.thì ra là thế này.VUI....

    Trả lờiXóa