Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

MẸ ƠI !



 
(Thác lời con gái khóc mẹ)
Mẹ ơi!Sao lại thế này
Hôm qua còn mẹ hôm nay mất rồi
Có ai cứu sống mẹ tôi
Tôi làm trâu ngưa suốt đời trả công
Hắt hiu ngon gió trên đồng
Rầu rầu nấm cỏ mẹ không trở về
Buốt lòng con những tái tê
Mẹ ơi!Mẹ hãy trở về mẹ ơi!
Cầu trời đừng để mưa rơi
Cũng đừng nắng để mẹ tôi đau đầu
Đêm nay và mãi mai sau
Con về thăm mẹ tìm đâu bây giờ ?
Mẹ ơi!Con chẳng thể ngờ
Chúng con mất mẹ bơ vơ lạc loài
Ngày mai rồi lại ngày mai
Mình con côi cút đêm dài nhớ mong
Đời con phận mỏng long đong
Mất con rồi lại mất chồng mấy phen
Ngậm sầu con gượng sống thêm
Muốn tròn chữ hiếu ở bên mẹ già
Thế mà trời cũng chẳng tha
Phũ phàng trời bắt me ra đi rồi
Đau lòng con lắm mẹ ơi!
Sao con sống được ở đời nữa đây ?
Hỡi trời cao!Hỡi đất dày
Sao trời không để con thay thế người ?(!)
                               Nhân Hưng ngày 1-4-2015
                                           Tạ Anh Ngôi 

1 nhận xét:

  1. Rất xúc động Cám ơn anh đã cho tôi gửi gắm tâm sự tri ân của tôi đến với mẹ

    Trả lờiXóa