Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

CHÚA XỬ TỘI AI?

(Viết về chuyến di tản từ các tỉnh Bình Dương về các tỉnh phía Bắc:Hà Giang,Lào Cai,Yên Bái…)




Nhìn đồng bào tôi chật vật đau thương
Lê lết trên đường chạy về quê mẹ
Hàng vạn người đủ đàn bà con trẻ
Thiếu phụ sinh con chết lưu ở trên đường
Năm trăm người đi bộ về quê hương
Từ Bình Dương tới Hà Giang trên hai ngàn cây số
Giữ mùa mưa rừng Trường Sơn bão tố
Bao nhiêu hiểm họa rập rình
Năm Hai mốt của thế kỷ Văn minh*
Sao dân tộc tôi vẫn còn dâu bể?
Người tột đỉnh giầu-Giầu không xiết kể
Người tận cùng nghèo-Không chạy nổi bát cơm ăn!
Thương đồng bào tôi đêm nay lóc lăn
Giữa rừng Trường Sơn không chăn không chiếu
Đã từng vượt Trường Sơn nên tôi rất hiểu
Những nỗi hiểm nguy rình rập đêm ngày!
Cũng là người sao họ bị đọa đày?
Cũng là dân sao họ đói cơm rách áo?
Trong rừng Trường Sơn những ngày mưa bão
Tội lỗi này Chúa xử tội ai đây?(!)

Nhân Hưng, 6-10-2021
Tạ Anh Ngôi

*Thế kỷ 4.0



VUA HÙNG ƠI!

(Nhân đoàn người dân di tản về Bắc trên đỉnh đèo Hải Vân giữa đêm mưa bão)







Họ về quê túi đầy vàng và Đô La
Bà con về quê với lồng gà và bao móc phơi quần áo
Thương dân mình trong mùa giông bão
Giữa đỉnh đèo Hải Vân trong một đêm mưa
Các vua Hùng ơi!Người đã thấy chưa?
Con dân Việt lầm than quá thế
Người có thấy hay Người không thể?
Vua làm gì đây cứu lấy quốc dân mình?
Vua Hùng ơi!Nếu Người có anh linh
Người hiển hiện cứu dân cứu nước
Lời con dân nếu Người nghe được
Xin Người rủ lòng thương cứu vớt giống nòi!

Nhân Hưng,ngày 6-10-2021
Tạ Anh Ngôi

(Ảnh minh họa:Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét