Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Tìm đi....sẽ thấy!


            
Chưa khi nào nó thấy câu ngạn ngữ: "Gõ đi...cửa sẽ mở! Tìm đi...bạn sẽ tìm thấy!" lại đúng như lúc này, ít ra là với nó.

Có lẽ từ những trang viết của chủ nhân NKN về cái xe tăng "sứt môi" có số hiệu 380 huyền thoại ấy mà nó tò mò ghê gớm! Mà có lẽ, còn cả cái chất lính luôn chảy trong huyết quản của nó nữa. Càng gần ngày 30/4 nó càng nung nấu ý định đi tìm hình ảnh cái 380. Lọ mọ bao ngày trên Google mà thấy vô vọng. Chiều qua, 28/4/2016, lúc nó đã gần như bỏ cuộc với câu an ủi: "Chắc chưa có duyên tìm được" thì như phép lạ, cái xe ấy rơi cái đùng trên trang Facebook của nó! Sợ nhầm, nó nhìn đi nhìn lại, rồi khi đọc được câu xác nhận của chủ nhân thì nó gần như muốn nhảy dựng lên mà la hét. Và tự nhiên nước mắt tuôn rơi! Chỉ là người ngoài cuộc và là thế hệ hậu chiến tranh nhưng không hiểu sao cái xe tăng "sứt môi" ấy án ngữ trong lòng nó sâu đậm đến thế! Nhìn 380 trong ảnh ở khoảnh khắc lịch sử cách đây 41 năm thật đúng y như những gì nó hình dung: hiền lành nhưng oai vệ và hùng dũng! Nhìn thân hình tả tơi đầy thương tích và biết chắc bên trong xe, đội hình 5 người giờ chỉ còn 2 chiễn sĩ nó càng thấy xúc động vô cùng! Khâm phục biết bao! Tự hào biết bao! Và thương quá!

Bức ảnh vô giá ấy cũng thật sự mới được bạn bè tìm thấy vì người chụp là nhà báo nước ngoài, bà Frăngxoa Demulder- nữ nhà báo Pháp. Tuyệt vời thật. Cám ơn bà vô cùng!

Rồi trưa nay, 11g30, trên VTV4, chương trình "Gặp gỡ khán giả ngày 30/4" lại được nghe về những ký ức của ngày ấy, lại thấy Đại tá NKN của Xóm mình lên sóng!

Thật quá nhiều may mắn đến với nó! Cảm xúc của những ngày Tháng Tư năm 1975 lại nóng ran trong lồng ngưc! Cám ơn những người lính! Cám ơn "sứt môi 380"!

Tý Xù

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét