Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Tâm sự thông gia

Đã mấy lần có hẹn
Hôm nay gặp nhau rồi
Chén chè huơng tỏa ấm
Cười vui ông và tôi.

Trước mình đâu biết nhau
Lạ hoắc buổi ban đầu
Thế mà giờ thân thiết
Như bạn bè từ lâu.

Ngày xưa đã thông gia
Thường phải giữ lễ nghĩa
Tránh nói năng bỗ bã
Không xuề xòa cười vui.

Bây giờ ông và tôi
Không theo cách cũ kỹ
Giao tiếp và suy nghĩ
Phóng khoáng hiện đại rồi.

Chúng mình không đại khái
Luôn giữ tình hoà thân
Tuy không quá dễ dãi
Mà quý trọng tinh thần

Nhưng mà này! Ông ơi!
Chúng mình có lúc bí
Khi các con đã làm
Những việc thiếu suy nghĩ

Cả những khi như thế
Chúng mình càng gần hơn
Vì đã là cha mẹ
Mình không chấp, giận hờn.

Thế nhé tôi và ông
Mặc kệ khi chúng nó
Còn có việc bất đồng
Thì ta vẫn cảm thông!

Lẽ đời dù rộng mênh mông
"Thông gia" giữ trọn quyết không chệch đường.
Cuộc sống là cõi vô thường
Tôi, ông ta cứ "kiên cường" bên nhau.

Xuân 2019.

Công văn Phùng

1 nhận xét: