Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

ÔNG BÀ LO TẾT BÍNH THÂN

Tết Bính Thân đến nơi rồi
Ông đã lo giúp cho tôi những gì
Bà yên tâm chẳng lo chi
Cái gì quan trọng tôi thì đã lo
Hai cân giò ngựa giò bò
Tôi đưa tiền trước chẳng lo lắng  mà
Gà nhà ba tạ không ngoa
Để  răm con chọi thế là đủ thôi
Rau sạch hai vạt chân đồi
Có ăn qua tết dư dôi vẫn nhiều
Tôi dành năm buồng chuối tiêu
Mẹ con bán tết hẳn nhiều người mua
Theo tôi bà sắm vừa vừa
Bây giờ khách khứa chẳng ưa ăn nhiều
Quyết không lãng phí chi tiêu
Hôm nào con cái về nhiều hẵng hay
Thực phẩm tươi sống chợ đầy
Vừa ngon vừa sạch dạ dầy lại yên
Men tôi mua bà ủ liền
Làm bình rượu nếp cho yên cái đầu
Bỏ qua những món rượu mầu
Cần gì bà sắm tôi đâu giám gàn .




  Bùi Trác Trường

2 nhận xét:

  1. Tết này sang nhất ông bà
    Rau tươi gà sạch thật là tuyệt hay
    Lại thêm hũ rựou nếp đầy
    Bà cùng ông uống rồi say la đà
    Chuyện gì sau đó ha...ha...

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Nguyễn Vũ Song Thu
    Đôi lời nhận xét như cù nách tôi
    Vui thì nhận xét thế thôi
    Để cho thiên hạ biết tôi hết nghèo.

    Trả lờiXóa