Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH CHẢ NHƯ EM ĐÃ NGHĨ ĐÂU

(Gửi cô giáo Trần Thị Lam tác giả bài thơ:”Đất nước mình ngộ quá phải không anh”)
“Đất nước mình rồi sẽ về đâu”
Đọc thơ em cả đêm anh không ngủ được
Hơn bốn nghìn năm tổ tiên ta dựng nước
Chả lẽ bây giờ chúng ta để buông trôi ?

Đất nước mình chín mươi triệu con người
Sao em bảo đất nước mình dân không chịu lớn
“Bốn ngàn năm tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công chỉ im lặng cúi đầu “?

Đất nước mình chả như em đã nghĩ đâu
Ý chí quật cường:”Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”
Những bà Triệu,bà Trưng,Lê Chân…Nguyễn Thị Định
Quyết đánh giặc xâm lăng:”Dẫu chỉ còn cái lai quần”

Chả kẻ ươn hèn nào đại diện cho ý chí toàn dân
Cho dẫu là Lê Chiêu Thống hay Trần Ích Tắc
Dân tộc mình hiền lành nhưng không sợ giặc
Bao đời rồi lịch sử đã chứng minh

Đất nước mình còn chưa hiện đại văn minh
So với người còn tụt hậu mặt này mặt khác
Bọn bất lương muốn biến nước mình thành bãi rác
Để con cháu chúng mình biến dạng cúi đầu

Một nhúm người chẳng làm được gì đâu
Cả dân tộc luôn kết thành một khối
Ánh sáng văn minh sẽ đưa đường chỉ lối
Đất nước mình rồi toàn vẹn giàu sang…
                       Nhân Hưng, 4h ngày 2-5-2016
                                     Tạ Anh Ngôi


Phụ chép bài:"ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH"
 
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…
 

Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…
 

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…
 

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…
 

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…


Trần Thị Lam
                                         (Giáo viên trường PTTH chuyên tỉnh Hà Tĩnh)                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét