Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

LỄ VU LAN



Ngày Rằm đại lễ Vu Lan,
Lòng tôi nhớ mẹ ngập tràn yêu thương.
Mẹ tôi xưa khổ đủ đường,
Ngày, ngày một nắng, hai sương ngoài trời.
Hai vai gánh cả cuộc đời,
Tháng, năm trĩu nặng, mẹ tôi lưng còng.
Suốt đời tất tả, long đong,
Một lòng tận tụy yêu chồng, thương con.
Áo nâu, váy đụp rách sờn,
Tháng ba, ngày tám ăn còn chẳng no.
Mẹ tôi thành chuyện ngày xưa,
Lòng tôi thương nhớ như vừa hôm qua.
Lễ Vu Lan rất sâu xa,
Là truyền thống đẹp, bao la tình đời.
Có bao số phận con người,
Sống đời nghèo đói, tôi đòi đau thương.
Thương nhau cao đẹp tấm lòng,
Con Rồng, cháu Lạc nối dòng dài lâu.

3/9/2019
Đề Kháng



SÔNG KỲ CÙNG


Có con sông tên gọi Kỳ cùng,
Người dân đều thấy quá lạ lùng.
Chỉ riêng sông chảy về phương bắc,
Không chảy về đông theo hướng chung.
Sông khoét núi tạo thành dòng chảy,
Sông Việt Nam cũng rất anh hùng.
Sông dâng lũ tràn về phương bắc,
Cuốn phăng đi lũ giặc Hán-Trung.

8/7/2020
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét