Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

KHU DL SINH THÁI SAO VIỆT


Chắc rằng, mỗi du khách khi đến thăm Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa ) đều cảm nhận được cái không gian Việt, cái tâm hồn, phong cách Việt trong cái mênh mông của đất trời, cái vững chãi của thế núi và cái màu xanh rập rờn của biển cả bao la.


Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chừng 10 km về phía bắc, Khu du lịch sinh thái Sao Việt (nơi mà người dân địa phương vẫn gọi với cái tên dân dã - Khu du lịch núi Thơm).
Nơi đây hiện hữu như thể hiện về ý chí, nghị lực của những con người đã biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể; biến khu đồi hoang đầy sỏi đá thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp, rợp mát trên một ngọn đồi được phủ xanh bởi hàng trăm ngàn cây xanh hòa cùng những ngôi nhà với những tiện nghi hiện đại, sang trọng nhưng vẫn không mất đi nét văn hóa truyền thống đã ăn sâu vào tâm hồn Việt...


Núi Thơm - Vùng đất mà ngay cả cỏ dại cũng khó mà mọc lên bởi sự khô cằn của nó. Khoan sâu vào lòng đất đến 40-50m đều không tìm được nguồn nước vậy mà du khách thấy sự hiện diện của nước không chỉ trong các căn phòng , bể nơi , mà là cả một màu xanh tươi của tán lá .
Nước ở đây được dẫn về từ một hồ lớn khác được chắt chiu từ các nguồn nước thiên nhiên rồi nước mới được bơm lên đỉnh Núi Thơm này trung bình khoảng 300m3 mỗi ngày và chính nó tạo thành những thác nước, hồ tắm, bể bơi mát lạnh.
Cả một vùng đồi núi khô cằn trở nên xanh mát lại được phủ thêm bằng trăm ngàn cây xanh đưa từ khắp các địa phương trong cả nước.Núi Thơm trở thành một khu du lịch sinh thái là như vậy, nó hình thành, ra đời từ ý chí, bàn tay và tình yêu của người Tuy Hòa với quê hương với tổ quốc.


Khu du lịch sinh thái Sao Việt hình thành và ngày một gây ấn tượng cho du khách bởi cái mênh mông, bát ngát của đất trời, của thế núi vững chãi và màu xanh rập rờn của biển cả bao la.
64 ngôi biệt thự hướng ra biển với những trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của du khách từ muôn phương nhưng lại mang hình hài của dân tộc .Các biệt thự đều được thiết kế theo dạng hai chái hai mái - kiểu nhà truyền thống của người Việt, và cả những ngôi nhà rông mái cao, dốc với những họa tiết, hoa văn mang đậm dấu ấn văn hóa của đồng bào vùng đất Tây Nguyên, được thiết kế từ vật liệu tự nhiên tạo cho những biệt thự vừa hiện đại lại vừa mang tính truyền thống.
Những ngôi biệt thự với nhiều cửa sổ, cửa chính và nhà tắm hướng ra biển hoặc những khu vườn cây ăn trái, những vườn hoa với đủ loài hoa đua nhau khoe sắc làm cho khách du lịch có cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện như đang ở chính trong ngôi nhà của mình với du khách quốc tế đến đây như cảm nhận hết được cái tinh túy, cái chan hòa của tâm hồn Việt, văn hóa Việt...
Ở đây, mỗi sáng sớm hay khi chiều tà, du khách đều có thể nhìn ngắm ánh mặt trời trên biển lấp lánh, yên bình và thơ mộng... Du khách cũng có thể thả bộ trên những con đường núi quanh co, thả sức ngắm nhìn những bầy hươu sao, đà điểu, cừu, công, thỏ, nhím... và đôi khi giật mình với những chú heo rừng bất ngờ xuất hiện trước mắt.

Nếu muốn, du khách cũng có thể tham gia những trò chơi thể thao như tennis, bóng chuyền, cầu lông, xe đạp leo núi... và khi đã thấm mệt thì có thể thả mình trong những hồ bơi với làn nước xanh trong đến mát lạnh, những dịch vụ spa, xông hơi, xoa bóp...
Đến với Sao Việt rồi ta sẽ ghi nhận rất lâu những hình ảnh về nó , ta lại mong có dịp đến với Sao Việt lần nữa, lần nữa.

Nguồn : ST & BS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét