Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Mấy tuổi thì được coi là GIÀ?

Mấy tuổi thì được gọi là GIÀ nhỉ?
Đó chính là sự thần bí của tuổi. Bạn thực sự cảm thấy thế nào ở độ tuổi của mình thì nó sẽ là như vậy.
70 tuổi sẽ có cảm giác là đứa trẻ 13 nếu bạn vẫn dám một mình đạp xe vù vù lao đi trên con đường làng vắng vẻ hoặc lướt sóng mà không cần phao.
Vấn đề là bạn có cảm nhận được làn gió mơn man trên má, tiếng gió réo rắt bên tai, mắt vẫn có thể mở hết cỡ khi nhìn thấy một chùm hoa lạ!


Tất cả tuổi tác nằm trong tay ta, hay đúng hơn là trong trái tim mình. “ Cuộc đời giống như một chiếc xe đạp. Bạn không ngã nhào trừ phi bạn ngừng đạp” (Claude Pepper- Nghị sĩ Quốc hội Mỹ “ Giữ trái tim luôn trẻ - Nhóm SMEE tuyển chọn”).
Chắc chắn là không ai muốn bị ngã, nhất là khi mình không còn trẻ. Vậy thì đừng quên là, cuộc đời luôn như vòng quay của bánh xe, quay đều, quay đều … để ta thấy mình luôn vận động. Đó là cách mình cảm thấy cuộc sống luôn mới mẻ! Nếu bạn muốn giữ trái tim luôn tươi trẻ thì hãy bắt đầu! Nào ta cùng đạp!

Và đây là phần thưởng cho bạn:
Điều tuyệt vời khi trở nên già hơn là bạn không đánh mất bất kỳ lứa tuổi nào mà bạn đã trải qua” (Madeline L’engle).

Có 48 lý do để bạn thấy tuổi già thật đáng yêu:

1.Bạn thực sự thấy hoàng hôn đẹp hơn, ăn một quả đào thấy ngon hơn và thấy một đứa bé đáng yêu xinh xắn hơn.
2. Bạn có thể nói: “Khi ta bằng tuổi con…” với ngày một nhiều người hơn.
3. Bạn không còn bị buộc phải biết tất cả các câu trả lời hay tất cả các câu hỏi. 4. Nếu bạn muốn thay đổi ý muốn của mình thì cũng không có ai để tâm kèo nhèo gì về điều đó cả.
5. Khi bạn quyết định làm cái gì đó trong lúc hứng khởi tức thời thì cũng không ai để ý gì đến chuyện đó cả.
6. Không còn gì phải học hỏi một cách cực nhọc nữa.
7. Bạn đã nhìn thấy mọi thứ trước đây dù cho không nhớ chính xác ở đâu.
8. Không còn nỗi sợ hãi phải mang thai nữa.
9. Người cao tuổi được giá khách sạn, vé máy bay, vé xem phim…
10. Bạn có thể thư giãn, không phải cố gây ấn tượng cho ai khác và là chính mình.
11. Có đủ thời gian để hiến máu, để quên đi mối hận thù, để rút lại những lời mà mình không nên nói, để cầu nguyện cho những người mà bạn không thích và làm những việc tốt cho những người mà họ không bao giờ biết ai đã làm điều đó.
12. Không còn những buổi mua sắm những món quà không đúng ý người nhận nữa bởi không chỉ những tấm sec xã hội công nhận, mà những người nhận - đặc biệt là dâu rể và các cháu nội ngoại – còn thích mấy tấm sec hơn.
13. Bạn bè sẽ là những người luôn nhớ đến bạn.
14. Bây giờ nói dối về tuổi tác của mình dễ hơn, thỉnh thoảng ta quên mất là ta bao nhiêu tuổi rồi.
15. Có nhiều tóc bạc hơn.
16. Bạn không cần phải ngủ đúng giờ giấc.
17. Việc giúp bạn sử dụng máy vi tính làm con cháu bạn cảm thấy trở nên quan trọng và hữu ích.
18. Ban đêm khi mất ngủ bạn có thể đếm những đứa cháu của mình, hay những người bạn, và những viên thuốc mà mình quên uống.
19. Bạn sẽ là con tin đầu tiên được thả ra.
20. Đứng ở nơi nước cạn mà cũng được coi là đang bơi.
21. Bạn không phải sửa soạn mọi thứ cho đêm giao thừa nữa.
22. Tới đâu làm tới đó. Bây giờ bạn có cái nhìn mới, rất cởi mở cho mọi sự trải nghiệm khác.
23. Bạn có thể đội mũ to vành và khoác áo choàng tắm ở bãi biển.
24. Tất cả các tài xế đều dừng lại cho bạn qua đường.
25. Tự do bát đầu một sở thích mới hay bắt đầu lại cái cũ mà không có áp lực nào, để sống như câu ngạn ngữ: “Nếu bạn không thể làm gì đó một cách hoàn hảo thì tốt hơn là đừng làm gì cả”.
26. Cuối cùng thì tốt đủ thật sự là đủ tốt.
27. Nhiều bộ phận trong cơ thể mình được thay thế để khỏe mạnh hơn.
28. Bạn có thể mang những đôi giày khiến bạn thấy thoải mái mà không ai để ý- thậm chí chẳng ai quan tâm.
29. Cảm thấy thật thoải mái khi chọn: trở nên tốt hơn là trở nên đúng.
30. Dành thời gian đi dạo không còn bị xem là việc xa xỉ nữa mà là việc cần thiết.
31. Hầu hết những nỗi thất vọng lớn nhất trong đời đều ở lại phía sau ta.
32. Bạn phát triển một nhận thức mới về những điều cũ – bạn bè cũ, những cuốn sách cũ, những quan điểm và giá trị cũ, rượu lâu năm… và chính bản thân bạn.
33. Bạn đã đủ già để nhận biết rằng mình không bao giờ là quá già cho một sự khởi đầu mới.
34. Bạn có được sự sáng suốt đáng ngạc nhiên khi thấy được những lỗi lầm của người khác không tệ hơn của bản thân mình.
35. Trải nghiệm của bản thân mình chứng cho việc dành thời gian yêu thương ai đó thì có ý nghĩa hơn nhiều so với việc tiêu tiền vì họ.
36. Bạn biết tận hưởng một chuyến đi còn quan trọng hơn là đến được đích của nó.
37. Thỉnh thoảng bạn có được niềm vui khi đi chệch hướng – đi sai đường lại mang đến cho mình niềm vui vô hạn mà bạn không thể ngờ, cũng chẳng lường trước được.
38. Bạn nhận ra rằng những món quà thực sự của cuộc sống: sức khỏe, tình yêu thương, có giá trị hơn bất cứ thứ gì mà đồng tiền có thể mua được.
39. Bạn có ít nhất một kinh nghiệm mà bạn đã ước là không bao giờ trải qua một cách liều lĩnh như thế, nhưng bạn sẽ không đánh đổi nó với bất cứ thứ gì.
40. Cuối cùng thì bạn cũng chấp nhận sự thật là mình không thể sống đủ lâu để làm tất cả mọi điều mà mọi người muốn bạn làm. Do vậy, bạn bắt đầu ưu tiên chọn lựa những vấn đề quan trọng nhất trong hành trình dài.
41. Bạn biết rằng: Thắp sáng lên ngọn nến của bất kỳ ai thì cũng không làm giảm bớt đi ánh sáng ngọn nến của mình.
42. Bạn thay đổi những thứ có thể thay đổi được, chấp nhận những thứ không thể và cầu nguyện cho mình có được sự sáng suốt để hiểu được sự khác biết ấy.
43. Bạn giảm mối bận tâm đến các chuyện tiêu cực trong cuộc đời mình và chú trọng vào lòng biết ơn của mình đối với tất cả những điều tích cực.
44. Biết nghe nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, cười nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn, giúp đỡ nhiều hơn và sống lâu hơn.
45.Từ kinh nghiệm của bản thân và người khác bạn hiểu rõ rằng một lương tâm trong sạch và tinh thần thanh thản thì giá trị hơn danh tiếng và sự giàu có rất nhiều.
46. Bạn cũng đang học cách đặt quá khứ sang một bên, đồng thời đặt vào tương lai một tầm nhìn đúng đắn và sống từng ngày như thể nó là ngày cuối cùng của bạn, vì cái ngày đó rồi sẽ đến.
47. Để lại một tài sản thừa kế là tình yêu thương, sự chính trực, và những việc làm tốt, vì nó có giá trị hơn là cả một gia tài vật chất đồ sộ.
48. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để ta nhìn thấu đáo mọi vật từ bên trong, bên ngoài, trên cao, và về phái trước.
( Theo Giữ trái tim luôn trẻ, NXB TRẺ- Nhóm SMEE tuyển chọn, 2007)
VA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét