Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

TÌNH NGƯỜI CHÍ LINH

Chí Linh- mảnh đất “địa linh, nhân kiệt” và cũng là mảnh đất ấm áp tình người. Vì vậy, không chỉ những người con của quê hương Chí Linh nặng tình với nhau mà cả những người không sinh ra ở đó nhưng có thời gian sống và làm việc ở đó vẫn luôn coi nơi đó là quê hương thứ hai của mình.

Cách đây hơn 50 năm, sau khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp, hàng trăm cán bộ người miền Nam được cử về đây đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên nông trường Chí Linh. Mảnh đất Chí Linh đã giang rộng vòng tay đón nhận họ, một thế hệ mới những người con vốn quê hương bản quán tít tận phương Nam xa xôi đã sinh ra và lớn lên ở đây. Sau khi miền Nam được giải phóng, nước nhà thống nhất nhièu người trong số họ đã trở về sống và làm việc ở miền Nam. Thế nhưng, trong sâu thẳm cõi lòng của họ vẫn có một góc dành riêng cho Chí Linh, mảnh đất thân thương đã từng cưu mang họ, quê hương thứ hai của họ.

Để đền đáp phần nào tấm tình của mảnh đất Chí Linh yêu thương, một nhóm anh chị em con em các cán bộ miền Nam tập kết năm nào đã tổ chức một chuyến du lịch với chủ đề “Tri ân cuộc đời”, với thành phần là một số thày cô giáo và bạn bè người Chí Linh đến vùng đất Tuy Hòa, Nha Trang nơi họ đang sinh sống.

Nha trang 027.jpg

Ảnh- Thày trò bên ghềnh Đá Đĩa, Tuy Hòa

Từ ngày 22 đến 25 tháng 7 năm 2010- những con người đã từng có một thời gắn bó với mảnh đất Chí Linh đã được sống trong một bầu không khí hết sức đậm đà tình nghĩa. Chuyến đi đã trở thành một kỷ niệm đẹp trong ký ức của mỗi người.


(Bài đăng trên nguoichilinh.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét