Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

BẠN TÔI

  

 Những năm cả nước lên đường,
Quyết tâm chi viện chiến trường miền Nam.
Quê tôi bao lớp trai làng,
Viết đơn tình nguyện sẵn sàng tòng quân.
Xóm nghèo có mấy bạn thân,
Suốt ngày bêu nắng, lưng trần chăn trâu.
Tuổi thơ quấn quít bên nhau,
Sắn, khoai nuôi cũng lớn mau thành người.
Đến năm mười tám, đôi mươi,
Hịch non sông gọi, bạn tôi lên đường.
Đạn, bom, khói lửa chiến trường,
Gây bao tang tóc, đau thương xé lòng.
Hóa thân vào với núi sông,
Bạn tôi đi mãi mà không trở về.
Ước mơ về lại làng quê,
Khắc ghi thành một lời thề tuổi xanh.
Làng quê nay đẹp, yên lành,
Bạn tôi thì đã trở thành người xưa.
Thày, u thì vẫn đợi chờ,
Bạn tôi đi mãi bao giờ đến quê?.

21/5/2018
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét