Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

HOA CỦA ĐẤT

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, kính mắt

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Tô Hà, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: Tô Hà, đang cười
Tục ngữ có câu: "Người ta là hoa đất". Hôm nay, nhân duyên đầy đủ, tôi được gặp chị - một Bông Hoa Đất. Bệnh nghề nghiệp tái phát, tôi muốn giới thiệu với mọi người về chị.
Tên chị là Nguyễn Thị Mỹ Kim, sinh năm 1941 tại thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên trong một gia đình phật tử thuần thành. Chị gia nhập lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam năm 1966, là một quân y sỹ có thể đảm nhiệm nhiều việc tại một trạm quân y trung tuyến của tỉnh Phú Yên trong kháng chiến chống Mỹ.
Chỉ vài câu trao đổi ngắn, tôi đã thấy ở chị hình ảnh một nhân vật đặc biệt. Thì ra chị đã từng là nhân vật của VTV và vài báo khác. Chị kể chuyện mình thật giản dị mà đầy ắp tình người. Cách đây vài tuần tôi được nghe một người bạn thán phục kể chuyện một nữ quân y trở về với đời thường lặng lẽ đem những kinh nghiệm chữa trị vết thương, chữa bệnh thông thường hết lòng giúp đỡ mọi người. Thì ra đó là chị.
Tôi và chị đều không có thời gian nói chuyện với nhau, chị lại không dùng mạng xã hội nên tôi nhờ chị tự viết chuyện đời chị để tôi chia sẻ cùng mọi người. Chị cười ngại ngần: "Già quá rồi còn kể làm gì". Tôi nói chị cứ kể đi. Tôi nghĩ: được chia sẻ với mọi người về một con người Đẹp, những việc làm ĐẸP để cuộc đời đẹp hơn cũng là một hạnh phúc, một trách nhiệm công dân.
Tôi đang hồi hộp chờ những dòng tự truyện của chị. Hy vọng kinh nghiệm biên tập viên có thể giúp tôi đưa chuyện của chị đến với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét