Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

CHIỀU NGAY Ý BÀ

       Từ ngày sắm được ti vi
Tôi và bà xã chẳng gì hợp nhau
       Ca chèo tôi chẳng thích đâu
Hoa hậu bóng đá hàng đầu tôi mê
       Còn bà những trách cũng chê
Dân ca chèo cổ bùa mê của bà
       Mỗi khi bà mở dân ca
Tôi bèn vờ ngủ nhưng bà vẫn theo
       Thế rồi vang vọng trống chèo
Trong tôi thức dậy xóm nghèo năm xưa
       Nơi mà năm tháng sớm trưa
Bên cha bên mẹ nắng mưa tảo tần
       Tự nhiên chèo bỗng thấy gần
Khơi dậy truyền thống của dân tộc mình
       Trách làm sao lại vô tình
Tự mình lại bỏ mất mình hổ thay
       Thế là tứ bấy đến nay
Dân ca bà mở chiều ngay ý bà.
 
                        Bùi Trác Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét