Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

ĐẦU NĂM CHUYỆN PHIẾM

(Tặng các bà: Sâm,  Thu,  Kim nhân ngày 8-3-2013)
Cụ Tuân, cụ Dự, cụ  Ngôi
Đầu xuân ba cụ họp, rồi bình thơ
Rượu vào cụ Dự lơ mơ
Phán rằng: ”Ta sướng là nhờ vợ ta
Quanh năm mụ chỉ ở nhà
Tha hồ tụt tạt vợ ta biết gì?”
Cụ Tuân nghe thế cười phì:
“Ta mà dối vợ còn gì ta đây?
Đã không giúp được một ngày
Cũng làm ra vẻ là tay chung tình!
Bao năm vợ của chúng mình
Nuôi ăn, nuôi uống mưu sinh nhọc nhằn
Chả nên toan tính lăng nhăng
Hãy làm tốt việc vợ răn chúng mình…”
Cụ Ngôi nghe nói thất kinh:
“Thế ra ta chỉ vì tình lụy thân?
Tôi theo chủ nghĩa bất cần
Vợ mà nổi nóng tôi “mần” lặng thinh
Rồi tôi làm cuộc “viễn chinh”
Mặc bà nói chán, lánh mình đi chơi!
Chờ khi bà xả hết hơi
Bà vui trở lại thì tôi…lại về!”

Đầu năm chuyện phiếm hả hê
Ba ông “nể vợ” khoe nghề lặng im
Thu Sâm cùng với Thanh Kim
Có tìm cả tỉnh cũng tìm không ra!
          Nhân Hưng,  ngày 01-3-2013
                    Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét