Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

CÔ BÉ NHÀ BÊN

  
      Kết quả hình ảnh cho hình ảnh trẻ em nông thôn
         
Ngày xưa cô bé nhà bên,
Như là ngang tuổi, lớn lên cùng thời.
Mắt em đen láy, sáng ngời,
Cứ hay nhìn trộm mặt tôi, cười cườì.
Em bày ra những trò chơi,
Cứ làm nũng nịu, bắt ngồi cùng em.
Khi chơi đánh chắt, đánh chuyền,
Em chơi rất giỏi, thường lên bàn mười.
Tôi thì chập chững tập chơi,
Quả chuyền lên, xuống là rơi xuống sàn.
Em cười chiến thắng giòn tan,
Tôi thua đau cả chục lần chẳng oan.
Đến khi chơi ô ăn quan,
Tôi đành láu cá ăn gian thắng nàng.
Em ngồi khóc thét la làng,
Coi mấy hòn sỏi hơn vàng khổ không!
Có khi hai đứa tồng ngồng,
Thi nhau chạy thẳng ra đồng mò cua.
Quanh làng chỉ có hoa mua,
Kết vòng hoa dại tôi đưa tặng nàng.
Đợi mùa mua chín bên đàng,
Mời bọn con nít-họ hàng đón dâu.

Đến nay bạc trắng mái đầu,
Nhớ thời con nít…còn đâu mà tìm…


13/11/2018
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét