Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

NẰM VIỆN TÌM THẤY MỘT ĐIỀU HAY


Nằm viện chung phòng với cụ già
Tò mò tôi muốn tìm ra đôi điều
Nay tuổi tác bác bao nhiêu
Rằng: Hưởng lộc nhiều tôi tuổi chín ba
Vợ tôi cũng có tuổi già
Hưởng thọ bát thập thiêu ba năm rồi
Thật là vất vả cho tôi
Miếng ăn sớm tối hẳn rồi tự lo
May mà trời cũng giúp cho
Bà góa hàng xóm đỡ cho một phần
Khi giặt áo, khi thay quần
Thế rồi đân dần bà ở bên tôi
Nhà vốn có một giường đôi
Chung chạ lâu rồi mình cũng hư thân
Cháu gái thăm ông một lần
Nói năng bừa bãi bà dần lìa xa
Biết rồi ta tự trách ta
Tuổi vàng vừa tới đã xa vợ rồi
Tiền dư sức khỏe phục hồi
Trăm năm cũng vẫn là tôi bên bà

             Bùi Trác Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét