Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

CHA TÔI

   Lão nông vào nhà hàng cao cấp bị đuổi thẳng và câu chuyện ít ai ngờ tới trong ngày hôm sau

Cha tôi sớm vội đi xa,
Quá lâu, hình bóng nhạt nhòa trong tôi.
Mới đâu tròn tuổi sáu mươi(60),
Cha tôi đã vội về trời đau thương.
Biết rằng sinh, tử lẽ thường,
Mà con vẫn quá đau lòng cha ơi!

Cha tôi vất vả cả đời,
Cày sâu, cuốc bẫm kiếp người nông dân.
Có khi làm chẳng được ăn,
Chiêm khê, mùa thối khó khăn vô cùng.
Lại khi đông quá lạnh lùng,
Bỗng dưng bão tố mịt mùng mưa rơi.
Bao nhiêu công sức cả đời,
Thiên tai ập xuống, ông trời cướp không!

Những năm Pháp chiếm quê hương,
Nhà tan, người chết, đau thương ngút trời.
Cha còn chịu khổ hơn người,
Giặc thù bắt được cha tôi đọa đày.
Nỗi đau đeo mãi sau này,
Khi trời giở chứng, đau ngày đau đêm.

Những năm chống Mỹ liên miên,
Giặc leo thang cả hai miền chiến tranh.
Nước nhà chưa được hòa bình,
Mắc vào bạo bệnh cha thành người xưa.

Suốt đời vất vả cày, bừa,
Quanh năm đội nắng, dầm mưa giữa trời.
Nếu mà cha được luân hồi,
Mong cha không phải làm người nông dân.
Không còn lo mặc, lo ăn,
Để cha được sống an nhàn, thảnh thơi.
Cha tôi đâu đó trên trời,
Có nghe con gọi những lời thân thương…

11/3/2018
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét