Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

CHÂU ÂU GÓP NHẶT- 10

KS Ibis
Khách sạn đoàn nhà cháu ở là KS Ibis nằm trên một con phố khá vắng vẻ. Mới thoáng nhìn qua không dễ nhận ra đấy là khách sạn vì biển hiệu của nó rất khiêm tốn, không lập lòe xanh đỏ đèn led như ở ta. Vào lễ tân rồi mới biết đó là KS hạng 3 sao cơ đấy. Mặc dù vậy, Phòng ở khá chật. Mỗi phòng đôi chỉ khoảng 15 m2 cả khu phụ. Trần phòng cũng rất thấp, chỉ khoảng 2,5 m. Với không gian như thế nên cả cái KS không cao to lắm mà có đến hàng trăm phòng. Sau này, trên hành trình dọc châu Âu của mình, đoàn nhà cháu còn 2 lần nữa cũng nghỉ tại KS Ibis này- một ở vùng biên giới Pháp- ý, một ở thủ đô Viên của Áo. Thì ra đây là một hệ thống KS tầm cỡ châu lục đây. Nhà cháu đoán đây là hệ thống KS nhằm hướng đến đối tượng khách hàng là khách du lịch bình dân nên các tiện nghi của nó chỉ ở mức tối thiểu. Ấy vậy mà cũng giật mình khi nhìn thấy bảng giá niêm yết ở Lễ tân: suýt soát 100 Er/ đêm chứ chả ít- tức là gần 2,5 củ nhà ta đấy. Chắc đây là mức giá mùa du lịch, còn đoàn nhà cháu đã đặt phòng trước chắc sẽ có giá mềm hơn.
(Không phải châu lục mà thế giới cơ, nhà cháu đã phát hiện ra nó đã có mặt tại SG rồi, với giá trung bình 1,6 củ/ đêm cho tháng 8.2016)
Đối với các KS Ibis nằm ở biên giới Pháp- Ý và ngay tại thủ đô Viên của Áo cũng vậy. Tuy có một vài khác biệt trong bài trí, sắp đặt nhưng về cơ bản vẫn nổi lên một đặc trưng là tiết kiệm đến mức tối đa. Riêng vụ biển hiệu, bàn chải và thuốc đánh răng cho khách thì thua hẳn các KS và nhà nghỉ trọ của VN ta.
Riêng sóng wifi của hệ thống KS này thì khá khỏe, tuy để đăng nhập vào hơi phức tạp một chút. Sau khi được cấp mật khẩu, bạn phải kê khai một loạt các thứ như tên ĐN, email, số ĐT rồi vào trang WEB của họ, từ đó mới đến được các lựa chọn khác.
Có một khó khăn mà nhà cháu đã phải nghĩ hết cách mới ló ra cách khắc phục- ấy là hệ thống ổ cắm của nó là chân cắm tròn. Đã đwọc thông báo như vậy nên nhà cháu đã mang theo cái ổ phích chuyển đổi cho bộ sạc ipad. Thật không may, cái phích chuyển này lại cũng không vừa. Phát huy tinh thần sáng tạo của anh bộ đội Cụ Hồ, nhà cháu cắt phăng dây của bộ sạc điện thoại không dùng đến, cắt ra 2 đoạn nối vào 2 cái chân dẹt của bộ sạc ipad rồi ép nó vào ổ cắm. Vậy mà cũng đwọc đấy! May từ hôm sau mượn được phích chuyển của LBN nên mới thôi không phải áp dụng cái sáng kiến này nữa.
Sau khi gửi mấy tấm ảnh và cái email về nhà có thủ trưởng yên tâm, nhà cháu ngả lưng xuống giường đày thoải mái. Giường bên, ông bạn lính đã ngáy pho pho. Tính đến thời điểm đó nhà cháu đã có hơn 50 giờ hoạt động liên tục- chỉ gà gật 1-2 giờ trên máy bay thế nhưng vẫn cảm thấy hơi khó ngủ. Có lẽ vì ảnh hưởng của múi giờ, cũng có lẽ bởi những ấn tượng đã xô đến quá ào ạt chăng?








Buphe của KS:




KS Ibis tại biên giới Pháp- Ý:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét