Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

NƯỚC MẮT ĐÀO RỪNG

Tôi sinh ra ở rừng sâu
Mọc cheo leo bên sườn núi đá
Chắt lọc 
Khí của trời
Hồn của đất
Nước của sương đêm
Ngày ngẩng đầu đón nắng mặt trời
Đêm lấy rêu làm chăn đắp
Mấy chục năm
Tôi lớn lên
Mỗi ngày một chút
Đến một ngày
Nhựa sống bỗng đầy lên
Những nụ bộp căng dần
Chờ ngọn gió báo Xuân sang 
Sẽ khai hoa nở nhụy
Những cánh đào xuân
Phơn phớt hồng như má người con gái
E ấp, thẹn thùng
Chúng tôi bên nhau
Thành cả cánh rừng
Làm đẹp cho đời
Làm đẹp cho người
Làm đẹp núi rừng
Làm đẹp quê hương


Trong hình ảnh có thể có: cây, thực vật, hoa, ngoài trời và thiên nhiên

Rồi bỗng dưng
Một đám người kéo đến
Họ chặt
Họ lôi
Họ túm chúng tôi 
Thành từng bó
Chất lên xe tải
Chở về thành phố
Nơi chật ních những ngôi nhà xám ngoét bê tông
Và ngột ngạt khói xe, bụi bặm...
Họ dựng chúng tôi bên đường
Thí cho một lon nước bẩn
Mặc chúng tôi chịu trận
Họ mặc cả, bán mua
Triệu này triệu nọ
Bớt bớt, thêm thêm
Rồi rước chúng tôi về nhà
Những ngôi nhà to đẹp
Hình như sự có mặt của tôi
Làm ngôi nhà của họ thêm sang trọng
Bởi thấy nhiều người tấm tắc ngợi khen
Nhưng họ đâu biết rằng
Dưới mỗi cánh hoa
Đều nhóng nhánh
Giọt nước mắt của tôi
Giọt nước mắt của rừng!


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

 
NKN
29/01/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét