Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

MẸ VỀ ĐI ....




Tô Hà xin giới thiệu với Xóm Trian một bài thơ xúc động được Tô Hà lưu từ lâu nhưng mới tìm được tên tác giả. Đó là Đức Thắng (FB thang duc - bạn bè với Nguyễn Vũ Song Thu Xóm mình). Do bài không được chia sẻ nên Tô Hà copy lại.

Mời mọi người cùng đọc.


MẸ VỀ ĐI .....

Mẹ về đi .... sao còn vẫn ngồi đây ?
Chiều biên cương đang dần dần tắt nắng
Đồi hoa Sim cũng chìm vào hoang vắng
Tia nắng cuối ngày rải rác sườn non

Mẹ về đi ... đừng gọi mãi tên con
Như ngày xưa mỗi lần con tan học
Thời buổi chiến tranh muôn vàn khó nhọc
Mẹ vẫn cười .. ăn mau lớn đi con

Tháng năm qua đôi chân mẹ mỏi mòn
Bước thấp bước cao trên miền đất lạ
Mẹ có ngại chi bao điều vất vả
Tìm con về với mảnh đất quê hương

Mẹ về đi ..... đồi núi đã đầy sương
Manh áo mỏng chịu sao cơn gió lạnh
Nơi biên cương giờ đây không cô quạnh
Có bạn bè với đồng đội bên con

Trăng lên cao chiếu rọi cả đồi non
Soi sáng cả một bầu trời biên viễn
Giống như con ngày xưa khi mẹ tiễn
Thiệt dối lòng con gắt ..... Mẹ về đi !

Sài Gòn 21 - 7 - 2017
Đức Thắng 
(Viết cho ngày thương binh liệt sĩ 27/7)






Dưới đây là lời chia sẻ của Đức Thắng với Tô Hà:

       Bài thơ "Mẹ về đi" mình viết trong ngày giỗ của mẹ. Mình có người anh hy sinh trong chiến tranh chưa tìm thấy mộ. Bài thơ này mình đăng trong trang "Người nhà quê", nhiều người đồng cảm shaer về. Mình vui khi đứa con tinh thần được lan tỏa nhiều trên mạng.
      Có thời gian rảnh mẹ lại đi tìm con, toàn quá giang xe của bộ đội, ròng rã hơn hai mươi năm mà tìm không ra mộ con.
      Khi mẹ mất, lời trăn trối cuối cùng mẹ nói với mình "Con ráng tìm kiếm anh về với mẹ".
      Cũng tình cờ có một người đồng đội từng chôn cất anh trai khi họp mặt cựu SV trường ĐH Vinh nói ra thì gia đình mới biết.
      Mấy chị em trong SG tức tốc bay ra Huế.
      Điều đau lòng nhất là anh trai nằm sát đường bộ với đường xe lửa. Mẹ với mình đi qua đi lại khu vực đó nhiều lần tìm kiếm mà không ra.
Đã bao lần con thấy hình bóng mẹ
Áo nâu sồng đi thất thểu tìm con
Năm tháng trôi trên thân mẹ héo mòn
Mẹ cùng con tìm nhau trong hy vọng...

25/6/2020
Tô Hà - Sưu tầm, giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét