Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

MỘT THOÁNG SA PA



Mong một lần được đến với Sa Pa
Thành phố trong sương, Cầu Mây, Thác Bạc

Thành phố ban sơ, bình yên và tĩnh lặng

Lắng lại lòng mình sau bao bươn chải chốn phồn hoa

 

Nhưng dường như đây không phải Sa Pa
Như tôi nghĩ và tôi từng mường tượng

Phố vẫn phố, sương vẫn sương lãng đãng

Nhưng tìm đâu tĩnh lặng với ban sơ


Con phố chật, người và xe chen lấn xô bồ

Em bé Hơ- mông tiếng Anh bồi líu lo bám chân du khách

Bà mế bán thổ cẩm cứ tưởng không nói thách

Làm những kẻ khờ như tôi mua đắt gấp đôi






Đá cổ thiêng liêng ai đó chễm chệ ngồi
Cào nguệch ngoạc để lưu danh thiên cổ

Những con suối cạn trơ sỏi đá

Có gì đâu. Thủy điện tại đầu nguồn


May mà còn những mảnh ruộng bậc thang

Người ta chưa tìm ra cách kiếm tiền tại đó

Nên nó vẫn vô tư như là chính nó

Để lại cho đời những tuyệt tác vô song




Chia tay rồi tôi chỉ một ước mong
Sa Pa ơi hãy trở lại ngày xưa cũ

Hãy tĩnh lặng, ban sơ mà quyến rũ

Tôi sẽ về với em và ở lại lâu hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét