Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

CUỘC GẶP MẶT ĐẦY XÚC ĐỘNG

Cách đây 40 năm về trước- vào một ngày đầu Hè tháng 5 năm 1971- một khóa học sinh của Trường cấp 3 Chí Linh đã rời ghế nhà trường phổ thông để bước vào đời. Từ ngày đó, hơn 100 học sinh của khóa học 1968- 1971 đã cất cánh bay đi, tạm biệt mái trường thân yêu tỏa về mọi phương trời của Tổ Quốc. Người thì vào đại học, cao đẳng, ngày ngày miệt mài trên giảng đường, tích lũy tri thức để ngày mai xây dựng tương lai. Người thì về với ruộng đồng, công xưởng đem sức lực của tuổi thanh xuân làm giàu cho đất nước. Và số đông, rất đông, cả nam lẫn nữ, cả những người đã đủ tuổi và những người chưa đủ tuổi… đã khoác trên mình màu bộ quần áo xanh quân phục, hướng tới chiến trường, đóng góp sức lực và cả máu xương của mình cho cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, cứu nước…

Bốn mươi năm đã trôi qua, hôm nay- ngày 01 tháng 5 năm 2001- những học sinh của khóa học 1968-1971 lại về đây hội tụ cùng nhau để ôn lại những kỷ niệm xưa, để tỏ lòng tri ân đối với mái trường, đối với các thày cô giáo đã góp công dạy dỗ họ nên người. Thời gian khắc nghiệt đã in dấu ấn sâu đậm lên dáng vẻ mỗi người. Những mái đầu xanh ngày nào giờ cũng đã đượm màu sương gió, những gương mặt trẻ trung rạng rỡ ngày tốt nghiệp giờ cũng đã nhuốm bụi phong trần…Tuy nhiên, thời gian có thể làm đổi thay nhiều thứ, rất nhiều thứ… nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi mà vẫn vẹn nguyên như ngày nào, - ấy là tình thày trò, tình bạn bè, tình nghĩa với quê hương. Khối tình ấy qua năm tháng không hề phai nhạt mà mãi mãi thắm nồng, nó lại càng được củng cố, được nâng lên một tầm vóc mới qua mỗi lần gặp gỡ.

Vô cùng đáng quý là về dự buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày tốt nghiệp của khóa học 1968- 1971 Trường cấp 3 Chí Linh còn có hơn 10 thày, cô giáo đã từng dạy dỗ họ hơn 40 năm về trước. Đã gần nửa thế kỷ trôi qua song tình cảm thày trò vẫn luôn tươi mới và ấm áp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp mặt:










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét