Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

GIẤC MƠ BIỂN CẢ

 


(Bài này tôi viết đã lâu,nhưng nay thấy 
vẫn mang tính thời sự nóng hổi về Biển Đông,
tôi đăng lại bài viết này để tỏ lòng tôi với biển)
Có xa bờ mới hiểu nhiều về biển
Có ra biển mới hiểu nhiều về sóng
Mới thật hiểu những ngày biển động
Và mong manh số phận những con người

Vì cuộc sống người vẫn phải ra khơi
Vì cuộc sống người vẫn ra bám biển
Nhưng sóng dữ từ xa ập đến
Chúng hung hăng tàn bạo vô cùng

Người dân biển đánh bắt ở biển Đông
Gửi số phận trên từng con sóng
Chợt nhận ra sau mỗi lần biển động
Biển cũng buồn biển cũng thương đau

Biển với người có khác gì nhau
Biển cũng mơ yên bình tĩnh lặng
Để đêm đêm bờ không còn lo lắng
Biển và người vui những niềm vui

Tôi mơ ngày mai những lứa em tôi
Không phải đối đầu với bao nguy biến
Tôi mơ thấy những người lính biển
Vẫn đứng hiên ngang trên từng đảo quê mình…


                                     Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét