Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Hòa Thân trên thiên đàng cũng ngả mũ kính phục

 

         Chỉ với những cái chức cỏn con mà ăn nhiều, ăn ráo riết, ăn quyết liệt và ăn táo tợn thế thì Hòa Đại Nhân của Trung Quốc thời xưa cũng phải ngả mũ, cúi đầu kính phục…


            Trước hết, cũng xin giải thích luôn vì sao người viết bài này lại tin rằng Hòa Đại Nhân đang ở thiên đàng? Xin thưa, có hai lý do. Thứ nhất, Hòa Thân là bậc thiên tài về nịnh. Nhờ nịnh, ông ta đã leo lên đến cái chức quan to nhất triều đình của đất nước Trung Hoa cận đại. Mà thượng đế, chắc gì đã không phải như một Càn Long, cũng ưa nịnh, thích được nịnh lắm. Vả lại, Thượng đế chắc chắn là già rồi mà người già, ở chức vụ cao càng dễ ưa nịnh.

               Lý do thứ hai, giả sử Thượng đế không ưu nịnh, thậm chí ghét nịnh đi chăng nữa thì Hòa Thân vẫn lên được thiên đường bởi ông ta giàu, rất giàu. Nhờ vơ vét của công và ăn hối lộ, ông ta giàu đến mức trong dân gian có câu "Cái Càn Long có Hòa Thân có, cái Càn Long không có chưa chắc Hòa Thân không có". Tổng cộng tài sản của Hòa Thân ước tính vào khoảng 1.100 triệu lạng bạc, tương đương số tiền quốc khố nhà Thanh thu được trong 15 năm.

                Với triết lý “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền” nên gì chứ việc “chạy chức chuyển biên chế” từ “địa ngục” lên “thiên đàng” đối với Hòa Thân dễ hơn nhiều các cô giáo miền núi chạy về miền xuôi ở ta bây giờ.

                 Giờ thì bàn đến việc ông ta ngả mũ cúi đầu bái phục.

                Ông ta bái phục ai? Xin thưa, mấy ông quan xã Việt Nam, cụ thể là một số cán bộ xã Ia Peng (Phú Thiện, Gia Lai). Lý do? Thưa, đó là tài vơ vét mà nói như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “ăn cắp của công”, nguyên văn, Tổng Bí thư nói: “Nhiều người có quan hệ trực tiếp với vật chất, tiền tài, đã lợi dụng chức quyền và điều kiện công tác để tham ô, trục lợi, ăn cắp của công, ăn hối lộ, thông đồng với kẻ xấu để làm giàu bất chính”.

                 Theo phản ánh của PV Thiên Thư, báo Dân trí, bài “Thi công mương thủy lợi 27 triệu, khai khống... hơn 1 tỷ (!)” chỉ trong vòng 2 năm (2013-2014), khi thi công các công trình kênh mương trên địa bàn xã, có những hạng mục đơn vị thi công không thực hiện nhưng một số cán bộ xã này vẫn thanh quyết toán với số tiền là hơn 479 triệu đồng và hơn 522 triệu đồng. Tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng. Thanh tra còn phát hiện gần 300 triệu đồng chi sai nguyên tắc.

                Tóm lại, công trình làm hết có 27 triệu đồng nhưng một số cán bộ ở đây câu kết với nhau khai khống lên thành hơn 1 tỉ đồng rồi bổ vào đầu bắt dân trả nợ.

Phục, chắc chắn Hòa Đại Nhân mà sống lại cũng phải phục sát đất.

Phục bởi cứ ngỡ “tham nhũng” ở các công trình này chỉ là làm một, khai lên một rưỡi hay hai lần đã là khủng khiếp lắm rồi. Thế mà ở đây, họ khai lên đến 40-50 lần thì Hòa Đại Nhân không phục không được.

Phục bởi Ia Peng là một xã nghèo, có 1.100 hộ thì có đến 344 hộ nghèo. Xã nghèo thế, dân nghèo thế mà họ đang tâm “ăn cắp” để rồi người dân ở đây phải mang nợ đến năm 2022 mới trả xong thì không thể nói khác, là táng tận.

Phục bởi Hòa Thân giàu có, tham nhũng nhưng dù sao ông ta cũng là quan nhất phẩm, dưới một người, trên triệu người. Còn ở đây, chỉ là mấy ông quan xã quèn, một tổ chức thấp nhất trong hệ thống quản lý nhà nước mà cũng vơ vét được nhiều đến thế thì “kính phục” thật.

              Đúng là giờ đây ở nhiều nơi, “người ta ăn của dân không từ một thứ gì” như lời của Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và “có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa” như lời Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre.

Chỉ với những cái chức cỏn con mà ăn nhiều, ăn ráo riết, ăn quyết liệt và ăn táo tợn thế thì Hòa Đại Nhân của Trung Quốc thời xưa cũng phải ngả mũ, cúi đầu kính phục, phải không các bạn?
                                                     Song Thu sưu tầm. Theo DT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét