Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

TÌNH CHỊ EM



            Bà xã tôi là chị cả, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 người con, ở làng Giáp Nhất chiêm trũng của xã Thanh Phong,huyện Thanh Lêm,tỉnh Nam Hà(nay là tỉnh Hà Nam).Năm 1967,sau khi học xong cấp 3,được tổ chức tuyển chọn vào học trường Cơ Yếu (Thuộc bộ Tổng Tham Mưu,QĐNDVN),rồi điều vào công tác ở phòng Cơ Yếu,văn phòng khu ủy khu Trị-Thiên_Huế cho đến năm 1974 thì được điều ra ủy ban Thống Nhất TW Tôi cũng là cán bộ Dân Chính thuộc một cơ quan Dân Chính Nam Bộ,và cũng được TC điều ra ủy ban Thống Nhất TW trong thời gian này,chúng tôi gặp nhau,rồi “duyên thiên kỳ ngộ”,chúng tôi nên vợ nên chồng.
           Sau chiến tranh,chúng tôi đã khước từ rất nhiều cơ hội công tác ở các cơ quan TW & Hà Nội,kéo nhau về công tác ở cơ quan cấp huyện quê tôi.Thế là,một lần nữa bà xã tôi lại phải xa quê hương,nơi chôn nhau cắt rốn của mình.Suốt mấy chục năm qua,mặc dù năm nào vợ chồng tôi cũng đưa nhau về Hà Nam,nhưng các em vợ của tôi thì ít ra Hải Dương quê tôi.Chỉ những khi tôi có công việc như dựng vợ gả chồng cho các con tôi thì các dì và cậu của các con tôi mới ra.Như vậy đã hơn chục năm nay,do bận công tác và làm ăn kiếm sống mỗi người một phương nên không có điêu kiện tổ chức gặp gỡ chị em tại nhà tôi.Vì vậy, đây là lần gặp gỡ đầy đủ cả 5 chị em ở nhà tôi.Bà xã tôi hình như rất vui và hình như cũng truyền niềm vui này sang tôi và các con cháu tôi.Quả thật, cuộc gặp đã thật vui nỗi vui gia đình.Nhân đây tôi xin chia sẻ niềm vui này của gia đình tôi cùng các bạn qua Clip “TÌNH CHỊ EM”của tôi

                                                             Nhân Hưng ngày 12-6-2016
                                                                Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét