Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

Ngày thứ mười một- 04.5.2015

Mặc dù không trực tiếp chiến đấu ở Quảng Trị song với chúng tôi đây vẫn là mảnh đất linh thiêng. Vì vậy, buổi sáng chúng tôi dành thời gian đi viếng các nghĩa trang Đường Chín, Thành cổ Quảng Trị và Sông Thạch hãn. Riêng tôi ngồi lại nhà khách chờ GĐ Hoàn đến. Đã 2 năm không gặp nhưng Hoàn vẫn phong độ và nhiệt tình như xưa. Một lát sau Thái Phương Mai cũng đến. Tranh thủ lúc chờ đoàn, ba anh em ngồi nói chuyện như những người bạn thân thiết lâu ngày mới gặp lại. Rồi cũng đến lúc phải chia tay trong lưu luyến.
Buổi trưa, giữa cái nắng chang chang của Quảng Bình chúng tôi tới Vũng Chùa- Đảo Yến. Đây là địa điểm cuối cùng trong chuyến đi mà Kế hoạch của tôi đã đề ra: Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh Cả của toàn quân, người Tổng Tư lệnh tài ba đã dẫn dắt chúng tôi đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Thực ra, khi bàn kế hoạch anh Đậu Minh Tiến có đề xuất là phải vào đây trước để kính cáo Đại tướng, cầu ĐT phù hộ độ trì cho chuyến đi được suôn sẻ. Tuy nhiên, do đã có ý định giao lưu gặp mặt với bà con xã Hồng Bắc vào chiều ngày thứ hai nên chúng tôi phải gác lại việc này. Tôi chỉ biết an ủi anh: “Chúng ta đi với tấm lòng như thế chắc chắn ĐT sẽ phù hộ!”. Và hôm nay, chúng tôi mới đến được với Người khi hành trình đã gần kết thúc một cách tốt đẹp, an toàn.
Thành một hàng dọc, những người lính của Người lặng lẽ tiến lên thắp cho Người một nén hương, dâng lên Người một bông hoa để tỏ lòng thành kính. Không biết các anh em khác cầu xin gì, còn tôi tôi xin Người phù hộ độ trì cho đất nước này sớm phồn vinh, giàu mạnh; cho dân tộc này sẽ mãi mãi sống trong hòa bình và hạnh phúc- như khát vọng của Người và thế hệ của chúng tôi đã không quản hy sinh để vươn tới.
Tối hôm đó chúng tôi nghỉ lại tại Trạm khách của quân khu 4. Tôi ngồi tính toán swo bộ các chi phí của chuyến đi. Thật phấn khởi bởi số tiền tài trợ sau khi trừ tiền xe, tiền nhà nghỉ và các chi phí chung... vẫn còn dư một khoản làm quỹ của Đại đội. Riêng tiền ăn uống của anh em do được nhiều nơi mời nên mới chi hết 1.300.000 đ. Ba anh em trong BLL quyết định sẽ trả lại anh em mỗi người 1.700.000 đ.