Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

MẸ TÔI

Mẹ tôi có nhiều con cháu
Mấy chục cái nhà to cơ
Mẹ bảo cứ nhà Mẹ ở
Khỏi mang cái tiếng ở nhờ

Biết thế là phong kiến quá
Nhưng rồi vẫn cứ phải theo
Nhà mình đang có điều kiện
Phải đâu thuộc diện đói nghèo

Tiền riêng Mẹ  còn kha khá
Đều do bác “Liệt Sỹ” cho
Hơn chục đứa con còn sống
Chẳng cô cậu nào phải lo

Mẹ tôi hiện giờ già lắm
Người hơn chin chục tuổi rồi
Vẫn muốn tự mình lo liệu
Nên đành sống một mình thôi

Chúng tôi cử người chăm sóc
Mẹ bảo Mẹ chẳng cần đâu
Họp hai ba lần rồi đấy
Nhưng rồi chỉ biết nhìn nhau

Thường cái gì già cũng quý
Chỉ mỗi người già khổ thôi
Giá như có viện dưỡng lão
Chúng tôi đỡ gặp khó rồi.

                        Nguyễn Xuân Hiểu

4 nhận xét:

  1. Đểcụ vui cùng con cháu
    Đưa vô dưỡng lão làm chi
    Tuổi già cần gia đình lắm
    Dù luôn nói chẳng cần gì

    Trả lờiXóa
  2. Vì hình như cụ không muốn nhận bất cứ sự giúp đỡ trực tiếp nào của con cháu. Nên mình muốn có một nơi như thế để...Cụ được chăm sóc chu đáo hơn ấy mà

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ nói "Chẳng cần đâu", phải tỉm hiểu theo hai chiều hướng: Một là, Mẹ cảm thấy tự tin, chưa cần đến con cháu giúp, thích độc lập không phiền đến ai, biết rằng tuổi mẹ đã rất cao nhưng còn minh mẫn, khỏe mạnh. Hai là, Mẹ đã phật ý điều gì mà không thể hỷ xả được? nên nhất định không thèm cần đến con cháu chăm sóc. Cho dù theo chiều hướng nào thì con cháu đều phải tế nhị giúp đỡ từ xa, cắt cử nhau thường xuyên lui tới thăm nom tế nhị, chưa nhất thiết cắt cử, quyết định mẹ phải về ở với ai, để mẹ không có mặc cảm mình làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn, học hành của con cháu. Đến khi mẹ thực sự yếu, hoặc hóa giải được phiền muộn của mẹ thì sẽ thuận cả thôi. Ở quê con cháu đông đủ, đề huề, đừng nghĩ đến Nhà dưỡng lão anh Xuân Hiểu ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi bí...Nên mình coi đó là một sự giải thoát ấy mà...Cảm ơn các Bạn đã quan tâm chia sẻ

    Trả lờiXóa