Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

TẶNG TRÁC TRƯỜNG TỨ THƠ HÀI



Nghe tin ông xuất tập hai
Nhắng tôi tặng tứ thơ hài gọn thôi
Tứ này luôn vẫn theo tôi
Cố quên đi rồi. Nó chẳng tha cho
Ông đánh dậm, tôi đi mò
Nhờ ông có thế bao cho mò bờ*
Một hôm rõ thật bất ngờ
Đỉa cắn bao giờ cào mãi không ra
Nào ai có mướn ông mà
Tay ông véo đỉa vứt ra xa rồi
Lá nón ông rịt cho tôi
Tôi lên bờ ngồi ông có xoa day
Lúc đầu cảm giác hay hay
Giật mình tôi mới đẩy tay ông liền
Đêm về giấc ngủ không yên
Cám ơn mẹ hiền con đã nhớn nhao
Tuổi mười ba bé chi nào
Bọn choai ngày vẫn nhao nhao theo đùa
Còn ông đâu có chịu thua
Mồm kêu đỉa đỉa tay đùa beo tôi
Đã hơn nửa thế kỉ rồi
Vần thơ lên mạng tặng tôi làm quà
Blog ông mở toang ra
Vợ ông đã già, ghen cũng mặc thôi!!!
              16-6-2015
              Mộng Nhắng

Chú thích: * Bọn dậm thường có 12 người, mỗi đầu sông có hai bờ, hai đầu là bốn bờ. Ai có đủ ba người được làm chủ một bờ. Người mò được ưu ái một bờ thường mò được nhiều tôm cá hơn vì khi có động, cá thường chui rúc vào trong bờ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét