Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nan y rồi!



            Nan y!
            Nan y thật rồi!
       Sáng nắng. Chiều mưa. Tối không có mặt trời. Thất thường hơn thời tiết, 1 ngày có đến mấy lần đủ sắc độ 4 mùa. Chết thật rồi.
         Tự dưng nó lại mắc chứng nan y chứ. “Ôn nghèo kể khổ”. Toàn lôi những truyện về cái thời quàng khăn đỏ ra đọc. Lại còn mò mẫm trên mạng khai quật những phim của bọn “Tóc vàng hoe buộc túm đuôi gà” nữa chứ. Trầm kha lắm rồi!
Tai hại là, cái mớ ký ức ấy cứ thế được xới tung lên, nhảy múa loạn xị làm nó khóc cười như lên đồng. Vô phương cứu chữa.
          Từng câu chuyện, từng giọng nói, nụ cười, ánh mắt bạn bè một thưở…như hiện lên trên mỗi trang sách. Nó lại như thấy mình trong ấy. Nó thật giống cái cậu Việt trong “Mái trường thân yêu”. Như  Con bò thông thái! Con gà công nghiệp! Học thì cũng có hơn bạn bè được một tí teo. Thể thao thì cũng hơi tí nhanh nhẹn hơn bầy vịt. Ấy thế mà kiêu kinh lên được í. Lại còn cái khoản nghiền truyện và phương châm của kẻ ích kỷ số 1: “Cho mượn truyện là ngu, mượn truyện rồi mà trả còn ngu hơn 10 lần” cũng giống luôn!Sao thế nhỉ.
           Hay cái ông tác giả ấy định nói nó ta???
          Và thật may, cũng giống luôn cái cậu Việt, nó được thầy cô, bạn bè chân tình và yêu thương giúp đỡ.  Sau biết bao lần vấp ngã trong vòng tay ấm áp ấy, nó bước đi từng bước vững chãi và ngày một mạnh mẽ hơn. 
 
VA

4 nhận xét: