Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

NGÀY QUỐC TẾ CHỐNG PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC




       Ngày quốc tế xóa bỏ phân biệt chủng tộc được quan sát hàng năm vào ngày 21 tháng Ba. Vào ngày hôm đó, năm 1960, cảnh sát đã nổ súng giết chết 69 người tại một cuộc biểu tình ôn hòa ở Sharpeville, Nam Phi, chống phân biệt chủng tộc vượt qua pháp luật. Lời công bố ngày vào năm 1966, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục nhân đôi nỗ lực của mình để loại bỏ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc phân biệt đối xử.
       Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đã, đang và sẽ luôn nỗ lực nhằm đạt được phát triển bền vững thì ở khắp nơi trên thế giới, người dân vẫn hàng ngày phải chịu đựng sự thù hận, bất công vì màu da, nguồn gốc, quốc gia hay dân tộc, hoặc các đặc tính khác bị phân biệt. Ngày Quốc tế chống phân biệt chủng tộc (21/3) vì vậy được kỷ niệm nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực chống tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc. 
       Phân biệt chủng tộc và sắc tộc diễn ra hàng ngày, cản trợ sự tiến bộ của nhiều triệu người trên khắp thế giới. Phân biệt chủng tộc và sự không khoan dung có thể có nhiều hình thức - từ việc từ chối các cá nhân không được tiếp cận với những nguyên tắc cơ bản về bình đẳng cho tới việc kích động hận thù chủng tộc, từ đó có thể dẫn đến diệt chủng - tất cả đều có thể phá hủy cuộc sống và phá vỡ các cộng đồng. Xuất phát từ thực tế đó, cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc luôn được xem là một vấn đề ưu tiên của cộng đồng quốc tế và là trung tâm trong các chương trình hành động vì con người.
       Chúng ta đã và đang chiến đấu chống phân biệt chủng tộc ở khắp mọi nơi, tất cả mọi ngày, trong suốt cả năm. Tuy nhiên, ngày 21/3 là một ngày đặc biệt, được Đại hội đồng Liên hợp quốc lựa chọn vào tháng 10/1966 để kỷ niệm Ngày quốc tế chống phân biệt chủng tộc nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực chống tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc tồn tại và diễn ra trên khắp thế giới.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét