Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

TỔNG THỐNG MỸ VÀ LÁ THƯ HAY NHẤT THẾ KỶ .
(Nhân tháng”Nhà giáo Việt Nam”11-2010)

Tổng thống Abraham Lincol của hợp chủng quốc Hoa Kỳ,rất yêu con,nhưng với cương vị đứng đầu Nhà Trắng,ông không có nhiều thời gian dạy con..Vì vậy ông phải viết thư nhờ thày hiệu trường phổ thông nơi con ông học
Bức thư của tổng thống Abraham Lincol như sau:
“Thưa thày!
Trẻ nhỏ nếu thiếu sự giáo dục sau khó thành người tốt.Mong được thày dạy cho cháu biết cách học từ những thất bại và biết cách vui mừng trước những thắng lợi .
Xin thày dạy cho cháu tránh xa sự gen tỵ,ích kỷ .Xin thày dạy cho cháu bí mật của những nụ cười thầm .Dạy cho cháu biết những kẻ khoác lác dễ trở thành kẻ bợ đỡ ,xu nịnh .
Thày hãy giúp cháu thấy rõ cái diệu kỳ của sách,nhưng cũng cho cháu nghiền ngẫm về sự bí ẫn muôn thuở của đàn chim trên bầu trời,đàn ong bướm trong ánh nắng và bông hoa trên đồi xanh .Ở trường xin thày dạy cho cháu biết chấp nhận khi không may thi trượt ,điều đó còn vinh dự hơn gian lận khi thi cử .Hãy giúp cháu có niềm tin vào bản ngã của mình ,ngay cả khi mọi người xung đều cho rằng tất cả ý kiến của cháu đều sai .
Hãy dạy cho cháu biết đối sử dịu dàng với những người phải chăng và cứng rắn với những người ngoan cố .Xin trao cho cháu sức mạnh để không chạy theo đám đông đang mang nặng tư tưởng cơ hội .
Hãy dạy cho cháu biết lắng nghe tất cả,nhưng phải biết sàng lọc những gì nghe được qua tấm lưới chân lý,để chỉ tiếp nhận những gì đúng đắn .
Hãy dạy cho cháu biết cười khi buồn bã,biết không có sự xấu hổ trong những giọt nước mắt .Hãy dạy cho cháu biết phê phán những kẻ ngang tàng và cẩn trọng trước những ngọt ngào cạm bẫy .
Nhớ dạy cho cháu biết rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất nhưng không cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn của mình .
Hãy cho biết bịt tai trước sự gào thét của đám đông hỗn tạp và kiên định bảo vệ những gì cháy cho là đúng .
Mong thày đối sử dịu dàng với cháu nhưng đừng nuông chiều,vì phải qua thử thách con người mới toi luyện nên pjaamr giá vững bền .
Hãy dạy cho cháu có niềm tin vào bản thân,bởi vì như vậy,cháu mới có niềm tin tuyệt đối vào nhân loại .
Đây quả là một sứ mạng cao cả nhưng tôi tin thày có thể làm được vì con trai tôi còn là cậu bé trong trắng.”
Abraham Lin
(Theo The clasrsom ofiife Lincol.) Minh Tư sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét