Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Những bài thơ viết trong chiến tranh

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm hiệp định đình chiến cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam được ký kết. Tôi xin lần lượt gửi đến các Anh - Chị trong "HỘI XÓM" của ta một số bài thơ do tôi viết trên đường tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà tôi may mắn được tham dự. Do thơ viết đã lâu và khi "Tay nghề" lúc đó còn rất non nên tôi xin được lượng thứ trước:


SỐNG VÀ CHẾT
(Viết sau khi đọc xong tác phẩm: Thép đã tôi thế đấy)
Sống và chết, sống vẫn là trên hết
Đời người ta chỉ sống có một lần
Nếu bình thường thì được sáu mươi xuân
Rồi cũng chết như muôn người đều chết.

Sống và chết, sống vẫn là trên hết
Nhưng phải sống sao cho trọn kiếp người
Để muôn đời và mãi mãi không thôi
Đời đừng bảo rằng ta không biết sống.

                                              Nguyễn Xuân Hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét