Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

NHÂN NGÀY THƠ VIỆT NAM

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

       Theo ông Dương Thái Nhơn, nguyên Giám Đốc Thư viện Hải Phú trong bài viết "Từ đêm thơ Nguyên tiêu đến Ngày Thơ Việt Nam" trên Phú Yên Online:
       "Ở Phú Yên, đêm thơ Nguyên tiêu được hình thành rất tự nhiên nhưng cả người tổ chức và những người trong cuộc chưa ai lường được kết quả ngoài sự mong đợi của nó những năm sau này. Đêm Thơ Xuân lần đầu tiên được tổ chức năm 1980 do yêu cầu của Hội Những người yêu sách của Thư viện Hải Phú (Thư viện mang tên 2 tỉnh kết nghĩa trong kháng chiến chống Mỹ: Hải Dương - Phú Yên). Bên ngọn Tháp uy nghi, cổ kính, vầng trăng Xuân lồng lộng tỏa sáng trên đầu, con sông Đà Rằng lấp lánh chở đầy ánh trăng uốn lượn ngay dưới chân Tháp. Đứng ở nơi này có thể nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa ban đêm với ánh điện như sao sa, trải rộng ngút tầm mắt. Tháp Nhạn trở thành nơi đắc địa nhất để tổ chức cho Đêm thơ Nguyên tiêu ở Tuy Hòa không nơi nào sánh được.
       Theo nhà văn, nhà thơ Nguyễn Gia Nùng thì người đầu tiên đề xuất và đã có những nỗ lực hết mình để mong sớm có Ngày hội thơ Việt Nam là nhà thơ quá cố Trinh Đường (1917 – 2001)".
       Và đến nay, Ngày Thơ Việt Nam đã thành một nét văn hóa đẹp trong những ngày đầu xuân của dân tộc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét