Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

NGÀY HỘI TÒNG QUÂN


Đoàn cổ động của học sinh Trường Tiểu học Lạc Long Quân phường 7 thành phố Tuy Hòa đi qua nhà tôi. Hỏi các thày phụ trách, tôi được biết các em đi cổ động cho ngày tuyển quân đợt 1 năm 2017. Tôi nhớ những lần tiễn người tòng quân.
Tám năm trước, tôi tiễn con trai tôi nhập ngũ. Ngược dòng thời gian, từ năm lớp Một, tôi đã tiễn các anh học cùng lớp đi bộ đội. Lớp tôi là lớp xóa mù đầu tiên của thôn Bắc Nội, xã Bắc An, huyện Chí Linh. Tất cả những người chưa biết chữ của thôn Bắc Nội đều học lớp này, cả những anh đã có vợ.
Đến năm học cấp 3 thì năm nào cũng có đợt truyển quân trong trường Cấp III Chí Linh. Khóa tôi vào trường 4 lớp 8, ra trường chỉ còn 2 lớp 10, phần lớn là do các bạn nam đi bộ đội. Lên đến đại học tôi còn tiễn mấy bạn sinh viên nhập ngũ…
Trải một thời chiến tranh, tôi không thể quên những lần tiễn bạn tòng quân. Câu hát “Lá xanh” cứ văng vẳng:
Lá còn xanh như anh đang còn trẻ
Lá trên cành như anh trong đoàn quân
Ngó lên cây màu lá tưng bừng trời xanh
Anh trai làng có đi chiến dịch mùa xuân…

Ngày mai, 13/02/2017, một lớp trai làng lại lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chúc các em đi tiếp những bước hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét