Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

ĐÊM THƠ NGUYÊN TIÊU XUÂN ĐINH DẬU Ở NÚI NHẠN TUY HÒA

         
Tình đất, tình người trong Thơ Nguyên tiêu 2017

          Một trong những nét đẹp văn hóa ở Phú Yên không lẫn với nơi khác là đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống được tổ chức hàng năm. Năm nay, tập sách Thơ Nguyên tiêu 2017 do NXB Thông tin và Truyền thông ấn hành là ấn phẩm Thơ Nguyên tiêu lần thứ 17 vừa mang ý nghĩa tiếp nối sách thơ, vừa là một “cột cây số” thơ Nguyên tiêu Phú Yên trên chặng đường 37 năm qua.

                                                 

69 tác phẩm trong Thơ Nguyên tiêu 2017 (NXB Thông tin và Truyền thông ấn hành tháng 2/2017) được tuyển chọn từ gần 380 bài thơ của 187 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi tới dịp này. Có thể nói, tập thơ có nhiều mảng màu sắc khác nhau, nhưng đề tài nổi bật nhất vẫn là tình đất, tình người và tình thơ Phú Yên, hay nói theo cách “thời sự” một chút là về vùng đất hoa vàng cỏ xanh.

Tìm Người đẹp Nguyên tiêu

 Là một hoạt động trong khuôn khổ Hội thơ Nguyên tiêu, cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức từ năm 2010 đã làm cho hội thơ có thêm sắc màu phong phú. Cuộc thi năm nay thu hút 50 thí sinh với gần 300 ảnh của 22 tác giả dự thi. Sự tươi tắn trẻ trung, nét xuân thì của các thiếu nữ Phú Yên tuổi từ 16-28 đã được các nhà nhiếp ảnh ghi lại giữa nồng nàn xuân mới.
   
                   
Nguồn: Phú Yên Online

2 nhận xét: