Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Nhớ Mẹ

Chiều nay con ra đồng
Đứng hoài bên mộ Mẹ.
Muốn nói lởi khe khẽ.
Trong mộ Mẹ có nghe?

Nhớ ngày con còn bé.
Mong Mẹ những buổi chiều.
Vét buồm sau buổi chợ.
Xem xôi được bao nhiêu.

Lúc bé sao đói thế .
Chỉ mong Mẹ nhanh về ,
Càng mong càng nóng ruột
Mà chiều thì dài ghê.

Lớn đi làm, đi lính
Bốn  mươi năm mới về
Chẳng giúp gì cho Mẹ.
Dù Mẹ khổ trăm bề!

Bây giờ con đây rồi.
Mẹ cẩn gì con giúp?
Nghe xa như tiếng nấc
Mẹ bảo: “Mẹ không cần”…

Đường về nặng trĩu đôi chân
Bao giờ lại được ở gần Mẹ tôi.
                                    Công Văn Phùng

3 nhận xét:

  1. Em thích bài thơ này, nhất là 4 câu:
    Bây giờ con đây rồi.
    Mẹ cần gì con giúp?
    Nghe xa như tiếng nấc
    Mẹ bảo: “Mẹ không cần”…
    Không phải "mẹ không cần" đâu, mà mẹ cần nhưng các con không thể làm được... mãi mãi không làm được nữa rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ thật giản dị mà rất xúc động. Có lẽ tác giả đã nối rất thực tình cảm của mình với mẹ và vì thế mà nó đã chạm tới nơi sâu thẳm hồn ta. Cám ơn tác giả.
    Tôi rất thích 6 câu cuối bài và nhất là âm hưởng của 2 câu kết:
    Bây giờ con đây rồi
    Mẹ cần gì con giúp
    Nghe xa như tiếng nấc
    Mẹ bảo: "Mẹ không cần"
    Đường về nặng trĩu đôi chân
    Bao giờ lại được ở gần Mẹ tôi

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với SONG THU .Nhưng tôi còn thích cả những đoạn nói về cảnh CHỜ MẸ VỀ CHỢ .Tôi thấy có cả tôi trong đó !

    Trả lờiXóa