Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Bài thơ bạn nhớ, mình quên


Bài thơ viết lúc vào nghề *

Hơn chục bài thơ chưa thành tập

Năm mươi em nhỏ chửa nên người

Chỉ lo nhiệm vụ hoàn thành tốt

Nào có mong gì sống thảnh thơi.


                               Quốc Tuấn, Nam Sách,
                                            1965

*Bạn dạy Vũ Đức Hạnh qua điện thoại đọc lại cho nghe một bài thơ cũ mình viết hồi mới bước vào nghề ở "Nhóm nhà Ông Tụ". Ông ấy cũng chỉ thuộc được ba câu dưới, hỏi lại mình câu thứ nhất là gì? Mình lục tìm trong trí nhớ, rất may là nhờ có ba câu dưới gợi ý nên mình cũng nhớ ra ngay. Câu ấy là: "Hơn chục bài thơ chưa thành tập".
9/1/2013
Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét