Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

CON LÍNH GIẢ LÀM LÍNH


       Không một ngày làm lính, nhưng là con lính nhà nòi nên tôi yêu màu áo lính. Đã 3 lần tôi mặc áo lính giả làm lính. Hai lần giả lính trai, một lần giả lính gái.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

       Lần giả lính trai thứ nhất là kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 1974, sinh viên năm thứ nhất K18 Ngữ Văn Đại học Tổng hợp Hà Nội.

         Lần giả lính trai thứ hai là xử lý tình huống. 
      Hồi ấy Chi đoàn Đài Truyền hình Nha Trang đăng ký tham gia một tiết mục kịch ngắn trong chương trình hội diễn nghệ thuật kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam 1984. Các diễn viên lo việc chuyên môn, mỗi ngày chỉ có khoảng vài giờ để tập trước khi vào phát hình 19.00. Trong vài giờ ấy mất một nửa thời gian để cãi nhau. Ai cũng có nghề đạo diễn mà.   Mãi đến ngày chạy dây chương trình mà chàng lính trẻ Chí Hoài (hiện là Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Khánh Hòa) vẫn thừa chân tay thiếu mồm miệng. Đạo diễn Hòa Bình quyết cái rẹt: "Con Hà vào". Thế là tôi phải giả làm lính trai. 
       Về nhà tôi lấy bộ quần áo của ba tôi (giống bộ quần áo giả lính trai lần một nhưng cũ hơn). Bộ quần áo của ba, tôi mặc rộng thùng thình, lại còn bạc phếch. Chạy dây xong rồi diễn. Đang diễn thì tôi thấy một lỗ thủng to bằng hạt lạc bên ống quần gần đầu gối phải. Giời ạ. May mà không phải phía trước. 
       Vở diễn trót lọt. Lúc chạy qua hậu trường sân khấu, đội bạn cười ngặt nghẽo vì anh lính trẻ lún phún râu (chấm bằng mực) mà tóc dài sổ ra khỏi vành mũ.
Kết quả tiết mục của chúng tôi được giải to, chẳng nhớ là giải gì. Tiếc là không có tấm hình nào. 

       Lần thứ ba giả lính gái làm MC cho chương trình nghệ thuật Âm vang Trường Sơn do Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Phú Yên tổ chức tối 25/7/2017.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng và giày

     Nói là giả nhưng không phải giả. Tuy vỏ ngoài giả, nhưng ruột là con nhà lính chính hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét