Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Một chuyến vui chơi sướng rung rinh (1)

     Vân Anh và chị Tô Hà nói: đã đến lúc nước mắt chảy ngược. Đó là vì lần đầu tiên mẹ và các dì được Lê Huyên, con trai lớn của Minh Hương tổ chức thuê xe dẫn đi chơi (chi phí ưu đãi toàn bộ).
    Thoát cái mà đã 1 tuần trôi qua! Giờ này thứ bảy tuần trước (01/7/2017), 3 vịt già đang cùng thằng con đi tìm chỗ ăn trưa ở Tây Ninh sáng con mắt, mãi mới tấp được vào một cái quán ăn trưa có lẽ là duy nhất ở Tây Ninh. Sau khi rời Khu di tích lịch sử Củ Chi, mấy mẹ con dì cháu dông xe về Tây Ninh luôn để thăm Tòa thánh theo kế hoạch. Ở nhà định trên đường từ Củ Chi về Tây Ninh sẽ ghé ăn bánh tráng Trảng Bàng. Nhưng theo hướng dẫn của Điện Thoại thông minh thì vèo một cái đã đến Tây Ninh (theo đường chi chi đó rất gần). Vậy là không được ăn bánh tráng Trảng Bàng, định tìm một quán nào đó, nhưng càng đi càng thất vọng. Quần tới, quần lui, quán nào cũng đóng cửa. Dừng xe xuống hỏi một bác xe ôm mới biết, ở Tây Ninh người ta không ra quán ăn buổi trưa!? Gọi điện thoại về nhà cầu cứu bạn bè chỉ giúp. Tất cả đều chỉ về địa chỉ: Quán Bò tơ Năm Sánh. Vui vẻ thôi: Bê hấp cuốn bánh tráng, bò tơ nướng, bò kho cơm cháy, lẩu bò... kêu đâu có đó!
     Thăm Tòa thánh Tây Ninh xong, trên đường chạy xe về SG, dừng quán ven đường mua sầu riêng vườn (50,000đ/1kg), và hai bó đài sen còn nguyên hạt. Vừa đi trên xe vừa bóc từng hạt sen, bỏ mồm nhai rooc rọoc. Chà! Chà!... mới ngọt, mới bùi, mới thơm làm sao ... 3 vịt già hỉ hả cười nói rổn rảng cho đến khi xe đỗ xịch trước cửa nhà. Kết thúc ngày vui vẻ đầu tiên. Ôi! sung sướng quá, ăn uống qua loa, chủ yếu là rau, củ quả, rồi nghỉ để lấy sức ngày hôm sau tiếp tục hành trình ... Bây giờ ngồi viết và chọn ảnh để lưu lại vẫn thấy rung rinh. Rung rinh là vì 3 vịt được đi chơi cùng nhau... Cảm ơn tấm lòng thơm thảo của thằng con!

Khu di tích lịch sử Củ Chi

 
 
 
 
 



 

Tòa thánh Tây Ninh 
 

SG - 08/7/2017
MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét