Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

LẶNG THẦM

(Kính tặng: MVNAH Lê Thị Nhớn)
Bao đêm ngồi đợi con về
Bao đêm nước mắt dầm dề, mẹ ơi!
Con đi xa tít mù khơi
Biết đâu nẻo đất chân trời…biết đâu?
Một mình mẹ gánh nỗi đau
Chồng rồi con tiếp theo nhau không về
Gió lùa mái rạ tái tê
Nén hương gục mặt làng quê lặng thầm
Bát cơm quả trứng ngày rằm
Quặn đau lòng mẹ tháng năm đợi chờ
Lặng thầm mãi đợi con thơ
Lặng thầm đứng trước bàn thờ đêm đêm
Cầu trời Phật với tổ tiên
Xin cho con được bình yên về làng
Nhưng rồi tàn vạn nén nhang
Khói hương bay mãi, tro tàn mãi rơi
Một mình vẫn một mình thôi
Đong bao nước mắt mẹ ngồi tàn đêm…

Lấy gì đo được nỗi niềm
Lấy gì bù được những đêm lặng thầm ?
                              Nhân Hưng, 3h15 ngày 9-2015
                                                Tạ Anh Ngôi

2 nhận xét:

  1. Dạo này bác Tạ Anh Ngôi
    Làm thơ thế sự liên hồi đó nha
    Bài nào cũng lắm xót xa
    Cũng nhiều rây rứt hồn ta hồn mình
    Mới hay trong cõi nhân sinh
    Còn nhiều bất cập cho tình xót thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi giờ tính nết ẩm ương
      Thần kinh cũng bất bình thường bà ơi!
      Rất hay nghĩ ngợi lôi thôi
      Và hay bàn góp chuyện đời chuyện ta
      Hết gần rồi lại đến xa
      Đóng vai người vác tù và khùng điên !

      Xóa