Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Bình Yên - Quang Dũng - Hồng Nhung

Bình Yên

tình cờ hôm nay nghe lại bài hát thấy tâm hồn thật sự nhẹ nhàng và bình yên, bài hát xoa dịu chênh vênh trong tâm hồn. Lâu lắm rồi mới tìm lại được khoảnh khắc dễ chịu nhu lúc này...

"Bình yên một thoáng cho tim mềm

bình yên ta vào đêm

bình yên để đóa hoa ra chào

bình yên để trăng cao

bình yên để sóng nâng niu bờ

bình yên không ngờ

lòng ta se sẽ câu kinh bình yên"

Tự nghĩ, miền bình yên ấy dường như ta tìm đuọc ở chính những điều giản dị của cuộc sống , lặng im để tìm lại cho mình sự tĩnh tại trong tâm hồn.

Những người có tâm hồn bị kềm hãm có lẽ sẽ kiếm tìm sự bình yên trong những chuyến đi dài. {it's me}Họ đi mãi, đi đến bất cứ đâu, không thể dừng lại được. Không có nơi đi, cũng không có nơi đến. Vốn dĩ, cái đích đến ấy đã mờ nhạt trong trái tim họ tự bao giờ.


Nhạc sĩ Quốc Bảo là người đã viết lên ca khúc này, trong một bài phỏng vấn ông nói rằng: " Tôi viết Bình Yên trong "dồn nén" và "bão tố" Đó là những đoản khúc của một tâm trạng rỗng. Chúng sẽ vang lên, một cách đầy đặn hay nhạt nhòa, thanh thản hay thương khó, hẳn không tùy thuộc vào cái rỗng của người viết nên chúng. Vì chúng thuộc về Bình Yên, nơi mà cha đẻ của chúng không thể thuộc về"

Có lẽ ông là người đã đi quá nhiều , đã trải qua quá nhiều, đã mệt mỏi quá nhiều, bình yên nằm trong sự tĩnh tại , cô tịch,bình lặng
Để cảm nhận được sự bình dị, phải gạt bỏ hết những lo toan thường nhật, bình yên để cảm nhận được vẻ đẹp thanh khiết của ánh trăng, hay đón nhận sức sống đang lan tỏa từ một nụ hoa, bình yên để nghe được tiếng sóng vỗ dưới long biển khơi. Tất cả, đã chìm vào khoảnh khắc của đêm dài
vô tận...

"Bình yên để gió đưa em về

Bình yên ta chờ nghe

Chờ nghe tình vỗ lên tim mình

Chờ nghe tình lung linh

Bình yên để nắng soi môi thơm

Bình yên ta mừng

Mừng em đã hết đau

thương về đây ấm cúng

Mừng em đã biết xót thương tình yêu"

Mừng em đã biết xót thương tình yêu, mà vẫn chỉ là chờ đợi. Đi qua đau thương để trở về, mà vẫn còn đây đơn côi, trống trải.Tìm trong chính bão giông lòng mình chút ước vọng tĩnh an này.
Tình yêu vẫn mãi là chủ đề bất tận trong thơ ca, đi qua đau thương để tìm bình yên, đi qua đau thương để cảm nhận được sự trưởng thành.


"Như từ bao la ta ra đời một kiếp nữa

Như từ trong nhau lớn lên khôn lên cùng nhau

Như một câu hát ứa ra từ tim

Tặng nhau nhé tiếng nghe hồn nhiên

Để quên hết khó khăn chia lìa"



haizzzz... mình viết cái gì thế này, đêm dài lắm mộng. Dạo này mình như một bà cụ non.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét