Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Thư ngỏ đầu xuân

          Thư ngỏ gửi Minh Hương               

                      Sao Đỏ ngày 14 tháng 2 năm 2012

                                    Minh Hương thân yêu!

       Cám ơn bạn đã rất quan tâm, chia sẻ tới các bài viết của mình và khích lệ mình chăm viết bài hơn.
      Tuy nhiên mình cũng thú thực rằng máu viết của mình còn rất hạn chế, chưa có sự đam mê viết như thầy Tuân và các bạn. Mặt khác, mình vốn nhanh nhẹn hơn sên nên cứ quanh quẩn nhà cửa, chợ búa, cơm nước và thỉnh thoảng tiếp một vài người khách xóm là hết thời gian. Buổi tối mình lại hay xem phim truyền hình vả lại, lúc đó thầy Tuân cũng ngồi máy nên mình không thể viết được.
       Hôm nhận điện thoại của bạn, mình đã định viết một bài về Chí Linh, với những kỉ niệm về Côn Sơn nhưng rồi cứ lấn bấn mãi chưa viết được. Mình sẽ cố gắng viết hơn nữa để  không phụ lòng sẻ chia của các bạn
      Bữa trước xem vườn mai cảnh của em Hữu Trung, mình mê lắm. Trung thật công phu và thật có máu đam mê cây cảnh. Mình cũng thích trồng cây cảnh lắm, nhưng lại chưa biết cách chăm sóc, cắt tỉa. Có lẽ phải nhờ đến sự tư vấn rất nhiều của nghệ nhân Hữu Trung thôi.
      Nhân dịp đầu năm Nhâm Thìn này, mình gửi lời chúc chân thành nhất tới chị em Minh Hương. Chúc các bạn và gia đình một năm mới an lành thịnh vượng, vui vẻ và hạnh phúc, gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống.
                                                Vũ Thị Song Thu


 Thư đáp lời cô Song Thu

     Nha Trang ngày 17 tháng 02 năm 2011.
    Cô Song Thu yêu quý!
  
Trước khi có vài lời đáp lễ theo chủ đề thư cô đã đề cập, em xin phép được ghi vài dòng cảm xúc khi được đọc lá thư ngỏ gửi em trên Blog của cô. Cho phép em được gọi cô với cách gọi thân thiết nhất của một người em với chị gái của mình: “Cô Song Thu yêu quý!”. Thực ra đây cũng là cách đáp lễ với bốn từ: “Minh Hương thân yêu!” mà cô đã dành gọi em trong bức thư ngỏ đầu xuân này.  Em thấy lòng ấm áp và rất cảm động. Thật là đã lâu lắm rồi, dễ đến gần 30 năm em mới lại được đọc dòng chữ “Minh Hương thân yêu!”. Đó là cách gọi của những người bạn, người chị gái thân thiết sau khi ra trường chia tay với mái trường phổ thông, trường đại học qua những bức thư. Cuộc sống bộn bề, nối dài những chuỗi ngày mưu sinh, thư bạn bè cứ ngày một thưa thớt rồi hết hẳn. Từ ngày có điện thoại di động, Internet, bạn bè có dịp nối lại liên lạc thì chỉ thăm hỏi, chúc tụng nhau bằng những lời ngắn gọn, tốc độ, hiện đại… Đọc thư cô, mặc dù nội dung thư là câu chuyện của hiện tại, vậy mà em như được sống lại một thời sinh viên của Trường Đại học Nông nghiệp I hà Nội, tuần nào cũng nhận được thư của các bạn từ các trường khác gửi đến, có cả thư của bạn đi học nghề, học đại học ở Bungari, Hungari nữa… Một thời tuổi trẻ đã qua, trôi vào dĩ vãng, vậy mà nó bỗng nhiên ùa về chỉ qua bốn từ: Minh Hương thân yêu!.. Em thật cảm ơn cô nhiều lắm…
Bây giờ đã nghỉ hưu, em nghĩ mình có một hạnh phúc không nhỏ mà cuộc đời ban tặng, đó là được tham dự Cuộc Hội ngộ Tri Ân hy hữu và đầy ý nghĩa vào tháng bảy năm 2010. Để rồi từ đó nên duyên với Blog Tri Ân Cuộc Đời. Đã hơn một năm rồi, Blog Tri Ân ngày càng đông thành viên, nhiều bài viết hơn, nội dung, thể loại cũng mở rộng hơn. Nhiều bạn đọc, từ sự mến mộ, yêu mến mà tự nguyện đến và trở thành thành viên của Blog. Riêng em, em đã học hỏi được rất nhiều và cũng chia sẻ được nhiều từ Tri Ân. Không chỉ với những bài của cô viết mà của tất cả thành viên, nếu có thể em đều cố gắng đăng nhập lên Tri Ân, chỉ mong sao Sân chơi Blog có sức sống trường tồn. Thời gian đầu, cô Cẩm Tú còn cứ ngại không dám đăng thơ lên Tri Ân, mặc dù lúc đó cô đã có hơn một trăm bài thơ rồi. Sau khi đăng một số bài và được các thày cô và học trò chia sẻ, động viên, bây giờ, qua "thư ký riêng" là thày Thịnh, cô Tú vẫn thường tự đăng bài lên Tri Ân đấy ạ (cô Tú không ngồi trước màn hình vi tính lâu được nên thày Thịnh hỗ trợ khâu đánh máy và đăng bài)
Cũng như cô và các cây bút nữ khác của Tri Ân, em cũng cứ bận bịu với những việc không tên của người nội trợ nên cũng có khó khăn một chút cho việc viết lách, nhưng nếu thực sự có tâm huyết thì chắc là sẽ khắc phục được. Bản thân em còn hạn chế về thơ văn, nhiều khi viết xong rồi mới thấy mình ngớ ngẩn. Vì vậy em rất muốn mọi người, nhất là những thành viên nữ như Song Thu, Cẩm Tú, Vân Anh, Tô Hà tham gia viết bài để thổi thêm hồn cho blog Tri Ân.
Chị em chúng em (Hà, Hương, Anh, Trung) rất vui và xin được cảm ơn lời chúc đầu xuân của cô. Chúng em Chúc thày cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, và riêng cô với thày vui vẻ hưởng trọn một mùa xuân “son” thật ý nghĩa này .  
Thư  em đáp lời có chậm vì mấy hôm nay bận lo cho cháu thứ hai vào Sài Gòn tìm việc làm. Mặc dù đã có việc ổn định ở Nha Trang, nhưng cháu không thích mà thích đi xa. Thế là lại để hai ông bà già “son” ở nhà  “sòn sòn” với nhau.
Một lần nữa chúc cô sức khỏe, hạnh phúc, dành nhiều ưu ái với Tri Ân Cuộc Đời. Bạn đọc Tri Ân đều rất thích đọc bài của tác giả Song Thu đấy ạ.
Cầu chúc Xóm Tri Ân luôn tươi trẻ và nồng ấm!

                                           Nguyễn Thị Minh Hương

1 nhận xét:

  1. Em Trung chào Thày Cô!
    Em xem bài Cô Thu có đoạn viết về cây cảnh, em xin thổ lộ với Cô thế này:
    - Em chơi cây cảnh cũng chỉ ở dạng trên a ma tơ một tí thôi, chưa thành nghệ nhân, có thể là riềng nhân thì được.
    - Cây cảnh có nhiều loại và có nhiều thuộc tính khác nhau.
    - Chơi theo dáng thế khác chơi bonsai. Bonsai là cầu kỳ và phải biết, thường có dáng cổ thụ, thác đổ, gió đùa..vv nhưng đặc biệt nó chỉ cao không quá 50cm, dù nó to thế nào và bao nhiêu tuổi.
    - Cắt và uốn cành là nghệ thuật có thể theo sách hoặc tự sáng tác thể hiện tính cách cá nhân trên cây.
    - Có có thể tìm mua các sách tại hiệu sách. Em toàn học theo sách và học lỏm là chủ yếu thôi.
    - Nếu cô thích cây cảnh thì chú những điểm cơ bản của cây là: Rễ - lá, Cốt- bì (Vỏ và thân) co sẽ hiểu và làm chủ được việc chăm sóc cây cảnh.
    Em chào Cô. Chúc Cô thành công!
    -

    Trả lờiXóa